ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ชื่นชมแท็กซี่คนดี เก็บทองคำแท่ง 5 บาท และเงินสด มูลค่ารวมเกือบ 200,000 บาท


ชื่นชมแท็กซี่คนดี ชาวร้อยเอ็ด เก็บทองคำแท่ง 5 บาท และเงินสด มูลค่ารวมเกือบ 200,000 บาท ประสาน สวพ.FM91 คืนเจ้าของ คุณตา 85 ปี

วันนี้ (20 ต.ค. 66) ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทวิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 คุณสกล  ถาวรกาญจน์   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบทองคำแท่ง 5 บาท พร้อมเงินสด มูลค่ารวมเกือบ 2 แสนบาท ส่งคืนเจ้าของ

สืบเนื่องจากวันนี้ เวลา 09.00 น. แฟนรายการสวพ.FM91 โทรมาที่ หมายเลขโทรฟรี 1644 สวพ.FM91 ว่าแจ้งลืมของแทนเพื่อน คือ คุณตา อายุ 85 ปี ลืมกระเป๋าสะพายข้าง สีดำ ใบใหญ่ ข้างในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง ทองคำแท่ง 5 บาท ลืมไว้บนรถแท็กซี่  ขึ้นมาจากแถวบางรัก ไปลงถนนสีลม เพื่อนกำลังไปแจ้งความ สน. ทุ่งมหาเมฆ ซึ่งวันนี้ได้นัดเจอกัน เพื่อมาร้านทอง แต่เพื่อนได้ลืมกระเป๋าไว้ในรถแท็กซี่ จึงรีบโทรมาแจ้งที่ สวพ.FM91 เพื่อประกาศตามหาแท็กซี่คันดังกล่าว เพราะติดตามฟังสวพ.91มาตลอด ทราบว่ามีการแจ้งของหายได้คืน และตามหาเจ้าของ ภาวนามาตลอดว่าขอให้ได้คืน

ขณะเดียวกันระหว่างที่ ทีมงานได้รับข้อมูลและให้ผู้แจ้งลืมของพูดคุยออกอากาศ กับ ดีเจคุณลัดดาวัลย์ คัชชาพงษ์ ทางด้านของคุณสิทธิสม สุนันทิพย์  ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ เขียวเหลือง ได้ฟังการออกอากาศอยู่พอดี  จึงรีบโทรมาแจ้งทันที ว่าเก็บของได้ น่าจะเป็นคนเดียวกัน

หลังจากตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพาย พบเงินสดและทองคำแท่ง สิ่งของตรงกันและจำจุดที่จอดรับ-ส่งได้ อยากจะนำส่งคืน ตั้งใจจะส่งคืนอยู่แล้ว  เพราะก่อนหน้านั้นตนเอง จะจอดรถเรียก ก็เรียกไม่ทัน วนหา 2 รอบ ก็ไม่เจอ  ระหว่างนั้นก็เปิดฟังรายการไปด้วย เผื่อมีประกาศของหาย จะได้เอาไปคืน  ปรากฎว่ามีคนแจ้งลืมของตรงกันพอดี หลังโทรแจ้งสวพ.FM91 แล้ว จึงรีบนำมาส่งคืนให้เจ้าของ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark