ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

กัน จอมพลัง ลุยช่วย ด.ญ.12 ขวบ สู้อ้อมกอดแม่


หลังแม่ของเด็กหญิง อายุ 12 ขวบ ร้อง “กัน จอมพลัง” ให้ช่วยตามหาลูกสาว อายุ 12 ขวบ กลับคืนสู่อ้อมกอดแม่  หลังหายตัวไป 3 วัน 

(20 ต.ค.2566) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมแม่ของเด็กหญิงอายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง เข้าพบ พ.ต.อ. วีพงษ์ กงแก้ว ผกก.สภ.เมืองระยอง และพนักงานสอบสวน นำตัวนาย  เบส อายุ 20 ปี เข้าสอบปากคำพร้อมด้วย พ.ต.อ. สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สภ.บางนา  หลังแม่ของเด็กหญิง เข้าร้องเรียน “กัน จอมพลัง” ให้ช่วยติดตามลูกสาว ที่หายตัวไปแล้ว 3 วัน คาดว่าอาจถูกล่อลวงไปล่วงละเมิด หรือค้ามนุษย์ หรือเกรงว่าจะได้รับอันตราย

หลังจากได้รับการร้องเรียน ได้ประสานตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด เห็นภาพเด็กหญิงสะพายกระเป๋าเป้ นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของผู้ชายคนหนึ่งออกไป พบว่าเป็นเจ้าของอะพาร์ตเมนต์ ซึ่งจากการสอบถาม พบว่าเด็กหลอกให้เจ้าของหอ ไปส่งที่ขนส่งย่านเอกมัย เดินทางไปหาญาติที่ต่างจังหวัด หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย ทำให้แม่เป็นห่วง เกรงว่าลูกสาวจะไม่ปลอดภัย

กระทั่งพบว่า นายเบส อายุ 20 ปี รับตัวเด็กหญิง 12 ปี ที่ห้างในระยอง และพากันไปพักที่บ้านในตำบลตะพง เจ้าหน้าที่ได้ประสานกับผู้ใหญ่บ้าน เข้าเจรจา และนำตัวนายเบส และเด็กหญิงมาพูดคุย ที่ สภ. เมืองระยอง  ซึ่งนางสาวอชิยาภรณ์ เกิดมณี  ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า หลังจากได้รับแจ้งจากตำรวจ ได้ช่วยติดตามตัว จนพบทั้ง 2 คน โดยฝ่ายชายอ้างว่า ฝ่ายหญิง อายุ 18 ปี และรู้จักกันทาง Facebook โดยเด็กหญิงอ้างว่ามีปัญหากับครอบครัว อยู่กับผู้ชายคนนี้รู้สึกอบอุ่น  ด้าน มารดาของเด็กหญิง เผยว่า สุดดีใจที่ลูกสาวปลอดภัย ทุกอย่างเริ่มใหม่ได้ ส่วนคู่กรณี ตนขอยืนยันว่าจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด 

โดย พ.ต.อ. สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.บางนา เดินทางมารับตัวนายเบส จาก สภ.ระยอง กลับไปสอบสวน ที่สน. บางนา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ตั้งข้อกล่าวหา ต้องรอการสอบสวน และต้องพาตัวผู้เสียหายมาสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark