ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตรวจสอบโครงสร้างอาคาร เหตุเพลิงไหม้ วอด 30 คูหา จ.ชัยภูมิ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุเพลิงไหม้ย่านธุรกิจการค้ากลางเมืองชัยภูมิครั้งใหญ่สุดในรอบ 10 ปี โดยเพลิงไหม้เกิดขึ้นถึง 2 ครั้ง เผาผลาญร้านค้ากว่า 30 คูหา มูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ขณะที่หน่วยงานท้องถิ่น เร่งตรวจสอบโครงสร้างของอาคาร

เป็นภาพเจ้าหน้าที่ดับเพลิง กำลังฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้ร้านค้าอย่างรุนแรง สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับเจ้าของร้านค้า ต่างพากันหนีตายออกมา โดยช่วงค่ำวานนี้ ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ร้านที่นอน ตั้งอยู่ภายในย่านการค้า เทศบาลเมืองชัยภูมิ จึงแจ้งจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถน้ำเข้าไปดับเพลิง ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้

เจ้าของร้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในร้าน คาดว่า ต้นเพลิงเกิดจากคัทเอาท์ที่มีสภาพเก่า อาจจะทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ต่อมา ในช่วงเวลา 03.00 น. เกิดเพลิงไหม้อาคารที่อยู่ติดกัน ซึ่งทำด้วยไม้ เพลิงจึงลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าของร้านค้า ต่างหนีตายออกมาเป็นรอบที่ 2 ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าฉีดน้ำ ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงได้ ทำให้ร้านค้าเสียหายกว่า 30 คูหา

นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมพื้นที่เพลิงไหม้ได้ทั้งหมด ในช่วงเวลา 08.00 น. และฉีดน้ำเลี้ยงจนถึงช่วงเวลา 10.00 น. ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่มีพยานได้ยินเสียงระเบิด ก่อนเกิดเพลิงไหม้ครั้งที่ 2

เช้าวันนี้ ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าไปเก็บหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งแรก และครั้งที่สอง รวมทั้งตรวจสอบว่า มีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ 

ทางด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองชัยภูมิ ตั้งจุดรับแจ้งข้อมูล เพื่อให้เจ้าของร้านค้าแจ้งรายละเอียดความเสียหายที่เกิดขึ้น ส่วนเจ้าหน้าที่กองช่าง เตรียมเข้าตรวจสอบโครงสร้างของอาคารแต่ละคูหา เพื่อพิจารณาว่า มีผลต่อโครงสร้าง และสามารถที่จะพักอาศัย หรือ ทำการค้าได้หรือไม่

ส่วนมูลค่าความเสียหายทั้งหมด ทั้งร้านทองรูปพรรณ และร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า กว่า 30 คูหา ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark