ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนร้ายป่วนวางระเบิด 4 จุด จ.นราธิวาส

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ชุด EOD เข้าตรวจสอบเหตุระเบิด 4 จุด ด้วยความระวัง หวั่นคนร้ายวางระเบิดซ้ำ ด้านแม่ทัพภาคที่ 4 เชื่อเป็นการก่อกวนหลังฝ่ายความมั่นคง ใช้ยุทธวิธีปิดล้อม และบังคับใช้กฎหมาย กดดัน เชิญตัวกลุ่มแนวร่วมในหลายพื้นที่สอบสวนห้วงที่ผ่านมา

ภาพกล้องวงจรปิดสามารถบันทึก ภาพกลุ่มคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน ที่ใส่ชุดดำ สวมหมวกไหมพรมคลุมใบหน้า พร้อมอาวุธครบมือ ก่อนจะวิ่งข้ามถนนเข้าไป ยิงใส่ฐานความมั่นคง แล้วจุดชนวนระเบิดที่บรรจุด้วยถังดับเพลิงน้ำหนักกว่า 15 กิโลกรัม บริเวณหน้าร้านทอง อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ทำให้ประตู หลังคา ร้านทองได้รับความเสียหาย

เหตุการณ์นี้ทำให้ชาวบ้านต่างตกใจ และหวาดกลัว โดยเล่าว่า ก่อนมีเหตุระเบิด ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด แล้วได้ยินเสียงระเบิดตามมา แต่ไม่กล้าออกมาจากร้าน กระทั่งออกมาดูตอนเช้าพบว่า คนร้ายวางระเบิดที่หน้าร้านทองดังกล่าว

ตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้ก่อเหตุถึง 4 จุด ทั้งขว้างไปป์บอมบ์ แล้วยิงใส่ฐานตรวจความมั่นคง, วางระเบิดหน้าร้านทอง และวางระเบิดเสาไฟฟ้าอีก 2 จุด แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต มีเพียงเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4 นาย ระหว่างการยิงปะทะกับกลุ่มคนร้าย

เจ้าหน้าที่ชุด EOD และชุดพิสูจน์หลักฐาน ต้องปิดกั้นพื้นที่ เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานเทียบเคียงกลุ่มก่อเหตุในพื้นที่ พร้อมทั้งเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด เส้นทางหลบหนีของคนร้ายอย่างเร่งด่วน

พลตรี ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ เพราะต้องรอผลตรวจจากนิติวิทยาศาสตร์ แต่เชื่อว่าเป็นการก่อกวน เพราะที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มีการบังคับใช้กฎหมาย และเชิญตัวบุคคลต้องสงสัย และเข้าปิดล้อมพื้นที่ในหลายจุด ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าจะเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ แต่ยังต้องรอยืนยันหลักฐานที่แน่ชัด พร้อมกำชับในการเข้าทำงานของเจ้าหน้าที่ ต้องเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากที่ผ่านมา จะเป็นการก่อเหตุ แล้วลวงเจ้าหน้าที่เข้าไปแล้วก่อเหตุซ้ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark