ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หลานสาวกังวล ตา-ยาย ไม่ได้รับความเป็นธรรม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลานสาวที่พา คุณตาและคุณยาย ไปทวงถามความยุติธรรม คดีฟ้องร้องลูกสาวคนเล็กให้กินยากล่อมประสาทมานานกว่า 3 ปี โอนเอากรรมสิทธิ์ที่ดินและเงินสดไปจนเกลี้ยง ยอมรับว่า ตนเองยังกังวลว่า คุณตาและคุณยาย จะไม่ได้รับความเป็นธรรม

หลังจากที่วานนี้ "แพรว" หลานสาวพาคุณตาและคุณยาย ไปตรวจสารเคมีในเส้นผมที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อคลายข้อสงสัยว่าตลอด 3 ปี ที่ผ่านมา คุณตาและคุณยาย ได้กินยาอะไรไปบ้าง มีตัวยาใดผิดปกติหรือไม่

"แพรว" ยอมรับว่าจนถึงขณะนี้ตนเองก็ยังค่อนข้างเป็นกังวลว่า คดีที่เกี่ยวข้องกับ "คุณตาและคุณยาย" เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะนอกจากที่น้าเขย จะไปรู้จักกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลแล้ว ยอมรับว่าระหว่างที่มีการดำเนินคดีในชั้นพนักงานสอบสวน ก็มีปัญหาอุปสรรคเกิดขึ้นมากมาย เช่น คดีลักทรัพย์ ซึ่งเป็นคดีหลัก ตอนที่ได้แจ้งความมีการระบุบุคคลที่เกี่ยวข้อง มีพยานหลักฐานต่าง ๆ เชื่อมโยงค่อนข้างชัดเจน แต่ในการดำเนินคดีจริง กลับมีการแจ้งข้อหากับน้าสาว ซึ่งเป็นลูกสาวคนเล็กของคุณตาและคุณยายเพียงคนเดียว จากนั้นก็มีการเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน โดยให้เหตุผลว่าพนักงานสอบสวนคนเดิม ต้องไปช่วยราชการที่อื่น ไหนจะเรื่องที่ฝ่ายน้าเขย พยายามกล่าวหาดำเนินคดีกับคุณยายเพียงคนเดียว พยายามให้ตำรวจไปเป็นพยานเบิกความในคดี ซึ่งแม้ตอนนี้คดีนี้จะไปถึงชั้นอัยการ แต่ก็ยอมรับว่ารู้สึกแปลกไปหมด

ส่วนคดีที่มีการฟ้องร้องในปัจจุบัน มีด้วยกัน 3 คดี ได้แก่ คดีลักทรัพย์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับพนักงานอัยการไปแล้ว ได้รับการตอบกลับว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาสำนวนคดี และพยานหลักฐาน

ส่วนอีก 2 คดี เป็นคดีที่เกี่ยวกับการเพิกถอนนิติกรรม และคดีความผิดเกี่ยวกับการฉ้อฉล ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลจังหวัดสีคิ้ว อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ที่จะมีนัดไต่สวนในเดือนพฤศจิกายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark