ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปรับ 50,000 บาท เจ้าของตู้น้ำกระท่อมหยอดเหรียญ 10 บาท อ้างไม่รู้กฎหมาย จ.สงขลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจตามยึดตู้กดน้ำพืชกระท่อมหยอดเหรียญ แก้วละ 10 บาท กลางเมืองหาดใหญ่แล้ว หลังช่อง 7HD นำเสนอข่าวเที่ยงวานนี้ ขณะที่เจ้าของตู้ เข้าพบตำรวจแล้ว สารภาพว่าไม่รู้ข้อกฎหมาย จึงดัดแปลงตู้น้ำมันหยอดเหรียญเก่าเป็นตู้หยอดน้ำสมุนไพร และน้ำพืชกระท่อม

หลังมีการเสนอข่าวตู้กดน้ำดื่มสมุนไพรหยอดเหรียญ 10 บาท เย็นชื่นใจ ที่มีน้ำกระเจี๊ยบ น้ำเก๊กฮวย และน้ำพืชกระท่อม ไปติดตั้งบริเวณปากซอยถนนราษฎร์อุทิศ 16 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และบริเวณปากซอย เพชรเกษม 38 ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ เพราะการจำหน่ายน้ำพืชกระท่อมเข้าข่ายผิดกฎหมาย และมอมเมาเยาวชน เข้าถึงง่ายด้วยการกดซื้อจากตู้เพียงแก้วละ 10 บาท

ต่อมาตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้เข้าตรวจสอบ พร้อมยึดตู้กดน้ำดื่มสมุนไพรดังกล่าว จากทั้ง 2 จุดแล้ว ขณะที่เจ้าของตู้ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อให้ปากคำ รับว่า เป็นเจ้าของตู้ดังกล่าวจริง โดยดัดแปลงตู้มาจากตู้จำหน่ายน้ำมันอัตโนมัติเก่า ที่หมดสภาพไปแล้ว มาเป็นตู้น้ำดื่มสมุนไพร มีน้ำเก็กฮวย น้ำกระเจี๊ยบ และน้ำพืชกระท่อม

ซึ่งเป็นการใช้ตู้เก่าให้เกิดประโยชน์ โดยใส่ตู้เย็นเก่าไว้ภายใน เพื่อแช่น้ำสมุนไพร หารายได้เพิ่ม โดยไม่รู้ว่าน้ำพืชกระท่อมยังผิดกฎหมาย เพราะเห็นมีจำหน่ายน้ำพืชกระท่อม ตามร้านค้าริมถนนสายต่าง ๆ ในอำเภอหาดใหญ่ อย่างโจ่งแจ้ง และคิดว่าให้เด็กกดดื่มแก้วละ 10 บาท ดีกว่าไปซื้อขวดละ 50-70 บาท

พันตำรวจเอก ภูมิ บาลทิพย์ ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ เผยว่า หลังตำรวจยึดตู้น้ำพืชกระท่อม และสอบปากคำเจ้าของแล้ว พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ก็แจ้งข้อกล่าวหา ขายน้ำกระท่อมโดยเครื่องช่วยขายอัตโนมัติ มีอัตราโทษ ปรับ 50,000 บาท ก่อนจะสรุปสำนวนส่งฟ้องศาล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark