ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช้ำหนัก เด็ก 14 ปี ถูกหลอกโอนเงินถี่ สูญเกือบ 20,000 บาท จ.ระยอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เหตุการณ์ที่จะนำเสนอต่อไปนี้ เป็เรื่องราวของเยาวชนชายคนหนึ่ง โอนเงินเติมเกมร้านแห่งหนึ่ง แต่ถูกหลอก จึงตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจปลอม สุดท้ายปรึกษาแม่ ก่อนแจ้งความตำรวจจริง

ตำรวจ สภ.เพ จังหวัดระยอง รับแจ้งจากหญิงอายุ 50 ปี ว่าเยาวชนชายอายุ 14 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย ถูกหลอกโอนเงิน เพื่อซื้อคูปองเติมเกมอาร์โอวี พอไปแจ้งความตำรวจไซเบอร์ กลับถูกหลอกให้โอนเงินหลักหมื่น

เยาวชนชายอายุ 14 ปีเล่าว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2566 ขณะที่ตนเองกำลังค้นหาข้อมูลร้านค้าที่เติมเงินในเกมชื่อดังอยู่ ไปเจอร้านเติมเงินเกมร้านหนึ่ง ซึ่งมีราคาถูกกว่าร้านอื่น และมีโปรโมชันเยอะแยะมากมาย แถมคุ้มกว่าร้านอื่น ๆ จึงติดต่อสอบถามผ่านข้อความ ปรากฏว่าโอนเงินเติมเกมไปทั้งหมด 3 ครั้ง ครั้งแรก 300 บาท, ครั้งสอง 500บาท, ครั้งสาม 1,700 บาท สุดท้ายก็ยังไม่ได้รับคูปองเติมเกม จึงหาแก้ปัญหาด้วยการค้นหาเว็บไซต์ตำรวจไซเบอร์ ปรากฏว่ามีเว็บหนึ่งเด้งขึ้นมา และมียอดผู้ติดตามหลักแสน รวมทั้งมีข้อความการร้องเรียนจำนวนมาก จึงติดต่อไปที่ช่องร้องเรียนออนไลน์ ซึ่งมีตำรวจมารับเรื่องร้องเรียน และแจ้งว่าจะต้องมีเงินหมุนเวียนก่อน 2,000 บาท จึงจะสามารถตรวจสอบการฟอกเงินได้ จากนั้นระบบโอนเงินคืนมา 300 บาท จึงเชื่อว่าเป็นตำรวจจริงแท้แน่นอน ก่อนจะพูดคุยรายละเอียดและโอนเงินไปอีกหลายครั้ง รวม 16,000 บาท แต่สุดท้ายไม่มีการดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้น เลยมั่นใจว่าถูกหลอกครั้งที่สอง จึงตัดสินใจปรึกษาแม่ทันที

เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบบัญชีเติมเกม พร้อมทั้งตรวจสอบเว็บไซต์ตำรวจไซเบอร์ ที่ผู้เสียหายโอนเงินไปทั้งหมด เพื่อรวบรวมเอกสารทั้งหมดส่งไปที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ ติดตามเส้นทางการเงิน และคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark