ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรมราชทัณฑ์ แจง ทักษิณ ยังต้องรักษาต่อ รพ.ตำรวจ

ข่าวภาคค่ำ - กรมราชทัณฑ์ ชี้แจง กรณีการรักษาอาการป่วยของ นายทักษิณ ชินวัตร ระบุแพทย์ยังเห็นควรต้องรักษาตัวนอกเรือนจำต่อ ขณะที่สถิติผู้ต้องขังรักษาตัวนอกเรือนจำเกิน 60 วัน พบ 30 ราย

โดย กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รักษาตัวนอกเรือนจำครบกำหนด 60 วัน ในวันนี้ โดยแพทย์โรงพยาบาลตำรวจที่ทำการรักษา เห็นว่ายังจำเป็นต้องได้รับการรักษาต่อเนื่อง และตามกฎหมาย พ.ร.บ.สุขภาพแห่งชาติ ทำให้ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอาการเจ็บป่วย หรือ การรักษาได้ ทั้งนี้ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงาน พร้อมกับทำหนังสือเห็นชอบ ประกอบความเห็นแพทย์ และหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ให้ปลัดกระทรวงยุติธรรม รับทราบแล้ว

ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ปี 2565 ถึงปัจจุบัน พบมีผู้ต้องขังรักษาตัวนอกเรือนจำเกิน 30 วัน รวม 149 ราย แบ่งเป็น รักษาตัวเกิน 30 วัน 115 ราย เกิน 60 วัน 30 ราย และเกิน 120 วัน 4 ราย

ขณะที่ นักวิชาการมองว่า กรณีของ นายทักษิณ ทำให้เกิดวิกฤตศรัทธาต่อความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย สาเหตุเพราะไม่สามารถชี้แจง ทำให้สังคมเกิดความเชื่อมั่นได้ นอกจากนี้ยังมองว่า พรรคก้าวไกล มีดีลลับบางอย่าง ทำให้ไม่นำเรื่องนี้ออกมาพูดในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark