ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 21 ต.ค.66

มวลอากาศเย็นอีกระลอกจากจีน ที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ทำให้สภาพอากาศแต่ละพื้นที่เป็นอย่างไร ติดตามใน ฝนฟ้าอากาศ กับ คุณกมลาสน์

มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางอีกระลอกจากจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมไทยตอนบนแล้ว ทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่งในระยะแรก ฝนตกหนักบางพื้นที่ในภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ขณะเดียวกันภาคใต้ตอนล่าง และอ่าวไทยตอนล่าง ยังมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากกันด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ฝนตก 40% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำปาง สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิจิตร และพิษณุโลก

ภาคอีสาน ฝนตกเพียง 10% ของพื้นที่ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง ฝนตก 60% ของพื้นที่ ตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม และพระนครศรีอยุธยา

ภาคตะวันออก ฝนตก 70% ของพื้นที่ มีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง ที่นครนายก ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ ทั้ง 2 ฝั่ง ฝนตก 70% ของพื้นที่ ตกหนักบางแห่ง ที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเล ทั้ง 2 ฝั่ง บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรุงเทพและปริมณฑล ฝนตก 70% ของพื้นที่ ฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark