ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดภาพกล้องวงจรปิด ผู้ก่อความไม่สงบยิงถล่มจุดตรวจ จ.นราธิวาส

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่แกะรอยล่าผู้ก่อความไม่สงบ ก่อเหตุป่วนพื้นที่จังหวัดนราธิวาส 6 จุด เชื่อวางแผนอย่างดี แต่ยังระบุไม่ได้ว่าต้องการปล้นร้านทองหรือไม่

เป็นเสียงปืนและเสียงระเบิด ที่แนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ กว่า 13 คน แต่งกายชุดดำ ใช้หมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า ใช้อาวุธปืนสงครามเอ็น 16 ยิงถล่มจุดตรวจตาบา อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เมื่อกลางดึกวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา แล้วขว้างระเบิดไปป์บอมซ้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจก็ยิงตอบโต้ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้ก่อเหตุวางแผนเป็นอย่างดี โดยกระจายก่อเหตุ 6 จุด และยิงถล่มจุดตรวจเบี่ยงเบนความสนใจ เพื่อให้แนวร่วมชุดอื่นก่อเหตุได้ง่ายขึ้น ทั้งวางระเบิดร้านทอง และเสาไฟฟ้า กองพิสูจน์หลักฐาน และชุดอีโอดี ตรวจจุดเกิดเหตุเพิ่มเติม พร้อมทั้งนำวัตถุพยานไปตรวจลายนิ้วมือแฝง และดีเอ็นเอ เพื่อหาหลักฐานความเชื่อมโยงถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้ก่อเหตุต้องการปล้นร้านทองที่อยู่ห่างจากจุดตรวจประมาณ 50 เมตร ด้วยหรือไม่

ส่วนเสาไฟฟ้าริมถนนสายตากใบ-สุไหงโก-ลก ที่ถูกระเบิดล้ม 13 ต้น พบว่าผู้ก่อเหตุนำระเบิดแสวงเครื่อง 2 ลูก บรรจุในถังดับเพลิง แต่ละลูกน้ำหนัก 20 กิโลกรม ไปวางที่เสาไฟฟ้าแล้ว จุดชนวนให้ล้มพร้อมกัน และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยังซ่อมได้ไม่หมด ชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุยังไม่มีไฟฟ้าใช้ คาดว่าต้องใช้เวลาซ่อมอย่างน้อย 2 วัน

เจ้าหน้าที่ความมั่นคง ระบุว่า ผู้ก่อเหตุเตรียมระเบิดก่อเหตุครั้งใหญ่นี้กว่า 10 ลูก โดยบรรจุในถังดับเพลิงที่ผลิตในประเทศเพื่อนบ้าน และบางส่วนขโมยมาจากสถานที่ราชการ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นฝีมือของแนวร่วมกลุ่มใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark