ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ส่งฟ้อง 54 คน นักพนัน-เจ้ามือ บ่อนดอนเมือง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจบุกจับบ่อนพนันย่านดอนเมือง ที่เปิดให้นักพนันเข้าไปเล่นอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จับกุมนักพนันได้ 53 คน ตำรวจระบุว่าบ่อนแห่งนี้ เปิดมาหลายเดือนจับกุมยาก เนื่องจากทางเข้าซับซ้อน ต้องส่งตำรวจเข้าไปเป็นสายภายใน

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี หรือ กก.ดส. และ สน.ดอนเมือง ร่วมกันบุกจับนักพนัน 53 คน และเจ้ามือ 1 คน ภายในบ้านหลังหนึ่งในซอยสรงประภา 1 เขตดอนเมือง พร้อมกับยึดของกลางเป็นอุปกรณ์เล่นการพนัน และเงินสด ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ความคืบหน้าคดี เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ตำรวจได้ควบคุมตัวนักพนันและเจ้ามือไปส่งฟ้องต่อศาลแขวงดอนเมือง พร้อมกันคัดค้านการประกันตัว โดยหนึ่งในผู้ต้องหาหญิงที่ถูกจับกุม เคยถูกตำรวจจับกุมตัวมาแล้วฐานลักลอบเล่นพนัน แต่หลบหนีไปได้และถูกศาลออกหมายจับ ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวได้ในครั้งนี้ ส่วนคนอื่น ๆ จากการตรวจสอบประวัติไม่พบว่าเคยถูกจับกุมตัวมาก่อน นักพนันที่ร่วมเล่น 53 คน ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันเล่นการพนัน ส่วนเจ้าของบ่อน 1 คนนั้น โดนแจ้งข้อหา เป็นผู้จัดให้มีการละเล่นการพนัน

พันตำรวจเอก อดิเรก ทองแกมแก้ว ผู้กำกับการ สน.ดอนเมือง บอกว่า บ่อนดังกล่าวมีการร้องเรียนมาที่ สน.อยู่บ่อยครั้ง ยากเข้าจับกุม เนื่องจากมีเส้นทางเข้าที่คดเคี้ยว ฝ่ายสืบสวนจึงพยายามรวบรวมข้อมูลบ่อนนี้มาอย่างยาวนาน ครั้งนี้ได้ส่งตำรวจฝ่ายสืบสวนปลอมตัวเข้าไปร่วมเล่นพนัน ก่อนจะเปิดทางให้ชุดจับกุมบุกเข้าไปจับ

ล่าสุด ศาลแขวงดอนเมือง สั่งปรับนักพนันทั้ง 53 คน คนละ 4,000 บาท รับสารภาพลดโทษเหลือปรับคนละ 2,000 บาท ส่วนเจ้ามือสั่งปรับ 6,000 บาท รับสารภาพ ลดโทษปรับเหลือ 3,000 บาท และให้รอการลงโทษเป็นเวลา 2 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark