ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับโมเดลลิงชื่อดัง หลอกปั้นเด็กเข้าวงการบันเทิง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สืบนครบาลรวบ "อาจารย์เต้ย" อดีตนักปั้น TOP MODEL THAILAND 2022 หลอกขายฝันเหยื่อกว่า 10 ราย ความเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท

ตำรวจสืบสวนนครบาล นำกำลังเข้าจับกุม นายจรุงศักดิ์ อายุ 51 ปี หรือ "อาจารย์เต้ย" ที่บ้านพักในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มผู้ปกครองหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า มีอดีตนักปั้นซึ่งเป็นที่รู้จักในยุคปี 2562 ได้เปิดเพจเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อว่า "Top model 2022" ชักชวนให้ผู้ปกครอง ที่สนใจนำบุตรหลาน เข้าสมัครประกวดการเดินแบบและถ่ายภาพ เพื่อเป็นบันไดเข้าสู่วงการบันเทิง

โดยหลอกลวงให้ผู้ปกครองโอนเงิน ค่าใช้จ่ายในการสมัคร ค่าเดินทางไปเดินแบบ ถ่ายแบบ และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ อาทิ ค่าประกันงาน ค่าสปอนเซอร์ ค่าเดินทางเข้าประกวด ประมาณ 40,000-50,000 บาทต่อผู้เข้าประกวด 1 คน โดยอ้างว่า ทางผู้ปกครองจะได้รับเงินคืนหลังจากเสร็จสิ้นการประกวด เป็นเสร็จผู้ปกครองต้องเสียค่าใช้จ่าย รายละ 100,000-200,000 บาท แต่พอถึงเวลานัดหมาย ก็มิได้เป็นไปตามข้อตกลงที่ให้ไว้ จนมีกลุ่มผู้ปกครองจำนวนหลายสิบรายได้รับความเสียหาย รวมมูลค่ากว่าเกือบ 10 ล้านบาท

ชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การภาคเสธฯ รับเพียงว่า เปิดบริษัทฯ ขึ้นมารับสมัครเดินแบบเพื่อเข้าสู่วงการบันเทิงจริง แต่ช่วงที่ดำเนินการปรากฎว่าเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 จึงเกิดปัญหาในการติดต่อประสานงานเรื่องเดินทางกับทางเจ้าภาพผู้จัดการประกวด ไม่สามารถนำเด็กและผู้ปกครองไปเข้าร่วมการประกวดดังกล่าวตามที่สัญญาได้ จนเป็นเหตุให้บริษัทฯ ของตนเกิดปัญหาทางการเงิน และปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2565  

จากการตรวจสอบประวัติการต้องโทษของ นายจรุงศักดิ์ พบว่ามีหมายจับค้างเก่าอีก 1 หมาย เป็นของศาลอาญา ลงวันที่ 19 กันยายน 2566 ข้อหา ร่วมกันในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ จากกรณีไปหลอกผู้ปกครองโอนเงินในลักษณะเดียวกัน 3 ราย รวมมูลค่ากว่า 350,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark