ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เนื้อสุกรขึ้นราคารวดเดียว กก.ละ 5 บาท

ข่าวภาคค่ำ - ผู้เลี้ยงสุกร ทนแบกภาระต้นทุนต่อไม่ไหว พร้อมใจกันประกาศขึ้นราคาสุกร รวดเดียว 5 บาทต่อกิโลกรัม ขณะที่ กระทรวงพาณิชย์ ประเมิน ราคาข้าวเปลือกเหนียว ร่วง ช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี

เนื้อสุกรขึ้นราคารวดเดียว กก.ละ 5 บาท
สหกรณ์ผู้เลี้ยงสุกรชลบุรี จำกัด ประกาศว่า นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ขอความร่วมมือผู้เลี้ยงสุกรทั่วประเทศ ปรับราคาสุกรในวันพระที่ 22 ตุลาคม 2566 ขึ้นอีก 5 บาทอย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อลดความเสียหายจากการขายต่ำกว่าต้นทุน ซึ่งส่งผลให้ ราคาสุกรเฉลี่ย เพิ่มมาอยู่ที่กิโลกรัมละ 65-71 บาท

ข้าวเปลือกเหนียว ราคาร่วงหนัก
ชาวนาในพื้นที่ภาคเหนือกำลังได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากราคาข้าวเปลือกเหนียวร่วงหนัก ที่ผ่านมาราคาข้าวเปลือกเหนียวอยู่ในเกณฑ์ดีมาตลอด เฉลี่ย 12,800 บาทต่อตัน ซึ่งเมื่อเดือนกันยายน พุ่งราคาสูงถึง 15,300 บาทต่อตัน แต่ในช่วงระยะเวลา 3 เดือนจากนี้ ผลผลิตจะออกแบบกระจุกตัว ทำให้ราคาตก โดยข้าวเปลือกเกี่ยวสดอยู่ที่ 9,300-9,500 บาทต่อตัน

กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ติดตามการเปิดจุดรับซื้อข้าวเหนียว "พาณิชย์ ช่วยชาวนา จังหวัดเชียงราย" พร้อมเปิดอีก 16 จุดรับซื้อในพื้นที่ภาคเหนือ ในราคานำตลาด หวังเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และเชื่อมโยงผู้ซื้อ คาดว่าจะช่วยดันราคาให้สูงขึ้น ประเมินเบื้องต้นปีนี้ผลผลิตมีมากราว 5,850,000 ตัน น้อยกว่าปีที่ผ่านมา 4%

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark