ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกรวบร้านต้มน้ำกระท่อมให้เยาวชนนั่งดื่มกลางเมือง จ.มหาสารคาม

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝ่ายปกครองบุกตรวจร้านขายน้ำกระท่อม พบให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการ และยังผสมยาแก้ไอในน้ำกระท่อม เพิ่มความมึนเมา

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม บุกตรวจค้นร้านขายน้ำกระท่อม ริมถนนศรีสวัสดิ์ดำเนิน ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม หลังได้รับแจ้งจากผู้ปกครองว่า ร้านดังกล่าวลักลอบผลิตและขายน้ำกระท่อมแก่เยาวชน รวมทั้งเป็นแหล่งมั่วสุม สร้างความเดือดร้อน

จากการตรวจค้นพบลูกค้ากำลังใช้บริการอยู่ 3 โต๊ะ มีจำนวน 7 คน ในจำนวนนี้เป็นเยาวชน 1 คน ยังพบขวดยาแก้ไอ และเมนูของร้านที่ระบุราคาน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอด้วย

สอบสวน นางสาวสิริมณีกร เที่ยงธรรม อายุ 24 ปี รับเป็นเจ้าของร้าน รับสารภาพว่าลักลอบต้มน้ำกระท่อมขายลูกค้า เหยือกละ 120 บาท หากลูกค้ารายใดต้องการดื่มน้ำกระท่อม และอยากให้เกิดอาการมึนเมา จะผสมยาแก้ไอ หรือที่เรียกว่า 4x100

เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย 4 ข้อหา คือ 1 ผลิตและจำหน่ายน้ำกระท่อมเชิงพาณิชย์โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย 2.ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.โฆษณาผลิตภัณฑ์สมุนไพร หรือคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์สมุนไพร โดยไม่ได้รับอนุญาต 4.จำหน่ายใบกระท่อมแก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark