ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วัดแทบแตก แห่เข้าคิวรอรับของแก้บน หัวหมู-ข้าวสาร จ.อุทัยธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - เสี่ยขายที่ดินมานาน ขายไม่ได้สักที จึงมาบนบานกับวัดหลวงพ่อเคลือบ ผ่านไปแค่ 1 สัปดาห์ ที่ดินขายได้ทันที จึงนำหัวหมู ข้าวสาร และเหล้าขาวมาถวาย ก่อนจะแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน

วานนี้ นายธนพล บัวเจริญ พร้อมด้วยครอบครัวเดินทางมาจากจังหวัดนนทบุรี พร้อมหัวหมูจำนวน 99 หัว ข้าวสาร 99 กระสอบ เหล้าขาว 99 ขวด พร้อมด้วยมะขามเปียก และเกลือ 99 ชุด มาแก้บนกับหลวงพ่อเคลือบ วัดหนองกระดี่นอก ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี

หลังจากเคยมาบนบาน ขอให้ขายที่ดินที่จังหวัดนนทบุรีให้ได้ หลังจากขายมานาน แต่ขายไม่ได้ หลังผ่านไปได้แค่ 1 สัปดาห์ มีคนมาติดต่อขอซื้อที่ดิน 5 ไร่ จนราคาไปจบกันที่ 39 ล้านบาท

หลังจากนั้นได้รับเงินเรียบร้อย จึงนำสิ่งของมาแก้บนกับหลวงพ่อเคลือบ ตามที่ได้บนบานเอาไว้ หลังจากแก้บนแล้วเสร็จ จึงได้นำสิ่งของทั้งหมดแจกจ่ายให้กับชาวบ้านทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร หัวหมู เหล้าขาว

หลังชาวบ้านทราบข่าว ต่างทยอยเดินทางมาต่อคิว รอรับของแก้บนที่วัดหนองกระดี่นอก จำนวนมากจนวัดแทบแตก ทำให้ทางคณะกรรมการวัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานสายตรวจบ้านหนองกระดี่ ต้องช่วยกันจัดบัตรคิวให้กับชาวบ้าน โดยให้ชาวบ้านเลือกรับของเพียงหนึ่งอย่าง เช่น ข้าวสาร หรือหัวหมูเท่านั้น เนื่องจากของที่แจกไม่เพียงพอกับจำนวนชาวบ้านที่มารอรับของแก้บน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark