ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปิดเมืองล่า เสี่ยแป้ง นักโทษแหกคุกหนีจาก รพ. จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - นักโทษชื่อดังต้องคดีร้ายแรงหลายคดีหลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ ระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช โดยพบว่าผู้คุมที่ไปเฝ้านักโทษรายนี้ปล่อยให้นักโทษหลบหนีไปร่วม 3 ชั่วโมง ก่อนจะแจ้งตำรวจ

กล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช บันทึกภาพขณะที่นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นักโทษคดีร้ายแรงหลายคดี หลบหนีออกจากโรงพยาบาล โดยนายเชาวลิต ลงลิฟท์จากชั้น 6 ลงไปชั้นล่างแบบลอยนวล จากภาพจะเห็นว่ามีผู้ชายคนหนึ่งเดินนำหน้านายเชาวลิต ในลักษณะที่กำลังช่วยนักโทษรายนี้หลบหนี จากนั้นได้พากันไปขึ้นรถกระบะสีขาว ก่อนหลบหนีออกไปจากโรงพยาบาลเหตุเกิดช่วงหลังเที่ยงคืน วันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สืบสวนสอบสวน พบว่า นายเชาวลิต ถูกจับกุมในคดียิงต่อสู้และชิงตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด ศาลจังหวัดพัทลุง ตัดสินจำคุก 20 ปี 6 เดือน เริ่มจองจำตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2565 อยู่ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และได้ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ คุมตัวมารักษาทันตกรรมตามการนัดของแพทย์ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่เมื่อมาถึงโรงพยาบาล ปรากฎว่าแพทย์ได้เลื่อนนัด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวกลับแต่นายเชาวลิต แสร้งทำว่าเกิดอาการวูบหมดสติ แพทย์จึงให้เข้ารักษาตัวที่ตึกอายุรกรรม ชั้น 6 โดยมีการพันธนาการที่ขาทั้งสองข้างด้วยตรวนเหล็ก แต่ปรากฏว่าหลังเที่ยงคืนเมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจดู พบว่านายเชาวลิตได้หลบหนีจากเครื่องพันธนาการไปแล้ว

โดยระหว่างการหลบหนีพบว่านายเชาวลิต อยู่ในการคุมตัวของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 2 คน คือนายวรินทร์ (สงวนนามสกุล) และนายเอกลักษณ์ (สงวนนามสกุล) โดยพบว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ 2 คนนี้ทราบเหตุแล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งตำรวจทันที กลับปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปถึง 3 ชั่วโมง จึงเข้าแจ้งตำรวจ เบื้องต้นพบว่ามีผู้ช่วยเหลือนายเชาวลิต หลบหนีเป็นผู้ชาย 2 ราย

สำหรับนายเชาวลิต นั้นมีคดีร่วมกันฆ่านายอนันต์ คลังจันทร์ อดีตรองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช และยังพัวพันกับคดียาเสพติด โดยถูก ปปง.ยึดทรัพย์กว่า 150 ล้านบาท

เบื้องต้นพบว่านายเชาวลิต ได้วางแผนแหกคุกไว้หลายวันแล้ว และอาจจะเตรียมไปล้างแค้นพยาน 2 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ทำให้นายเชาวลิต แพ้คดีจนต้องติดคุกด้วย

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ประชุมด่วนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มีการสอบปากคำเจ้าหน้าที่เรือนจำ 2 นาย คือนายวรินทร์ และนายเอกลักษณ์ ที่ทำหน้าที่ควบคุมตัวนักโทษรายนี้ และสอบปากคำนางสาวใหม่ อายุ 32 ปี พยานปากสำคัญที่อ้างว่าได้รับการว่าจ้างจากญาติให้เฝ้านักโทษคนดังกล่าว โดยนางสาวใหม่ ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนีหรือช่วยเหลือนักโทษรายนี้ โดยแนวทางสืบสวนยังพบว่า บุคคลที่เดินทางมารับนายเชาวลิต หลบหนี มีนายเฉลิมพงษ์ อายุ 35 ปี และนายจักรี อายุ 41 ปี ขับรถกระบะ 4 ประตูสีขาว นำนายเชาวลิตหลบหนี ขณะที่กรมราชทัณฑ์ ตั้งรางวัลนำจับ 100,000 บาท ให้ผู้ที่พบเห็น แจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เบอร์โทรฯ 0-7580-3905 หรือ 09-6641-1495

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark