ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สังเวยอีกชีวิต ผญบ.ถูกช้างป่ากระทืบ สิ้นใจแล้ว จ.สุราษฎร์ธานี

สนามข่าว 7 สี - ระยะหลังมานี้มีข่าวเรื่องปัญหาช้างป่าออกมาหากินแล้วทำร้ายชาวบ้านบ่อยครั้ง ล่าสุด มีผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี อาสาช่วยผลักดันช้างป่า แต่พลาดท่าถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส และสิ้นใจแล้ว

สังเวยอีกชีวิต ผญบ.ถูกช้างป่ากระทืบ สิ้นใจแล้ว จ.สุราษฎร์ธานี
ก่อนเกิดเหตุร้ายขึ้นเมื่อวานนี้ นายสำเนา ไกรเกศ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ตำบลคลองพา อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกับเจ้าหน้าที่และชาวบ้านนับ 100 คน ผลักดันช้างป่าโขลงใหญ่จำนวนมากกว่า 40 ตัว มีทั้งช้างตัวโตเต็มวัย และลูกช้าง ที่พากันลงมาบุกรุกสวนปาล์ม สวนมะพร้าว และสวนทุเรียนของชาวบ้าน สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างไม่ต่ำกว่า 100 ไร่ จนทางการต้องประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติช้างป่า แต่คาดไม่ถึงในระหว่างผลักดันช้างป่ามาถึงพื้นที่ หมู่ที่ 21 ตำบลประสงค์ โดยมีช้างป่าบางตัวเดินกลับเข้าเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกรุงบ้างแล้ว แต่มีช้างบางตัวที่ยังไม่ยอมกลับเข้าป่า เดินออกมาทำร้าย นายสำเนา โดยใช้ส่วนหัวฟาดลำตัว ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลท่าชนะ ตอนช่วง 14.00 น. ปรากฏว่าช่วงค่ำ ๆ เมื่อวานนี้ ครอบครัวต้องรับแจ้งข่าวร้ายว่า นายสำเนา ได้สิ้นใจแล้วขณะนำตัวส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ญาติเตรียมรับร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไปในวันนี้ (23 ต.ค.)

อีกแล้ว ช้างป่าบุกทำลายต้นทุเรียนของชาวบ้าน จ.ตราด 
อีกพื้นที่ที่ชาวบ้านมักปวดหัวกับปัญหาเรื่องช้างป่าไม่เว้นวันเหมือนกัน ก็คือ ที่ อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด ที่เห็นเป็นภาพที่ผู้สื่อข่าวบันทึกไว้ได้เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ขณะลงพื้นที่ไปพร้อมเจ้าหน้าที่ และจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า ผลักดันช้างป่าโขลงหนึ่ง มีประมาณ 9 ตัว ที่พอตกพลบค่ำทีไรก็มักพากันเดินออกจากป่า บุกมากัดทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน สร้างความเดือดร้อนให้มาตลอด

คราวนี้เจ้าหน้าที่พยายามผลักดันให้ช้างโขลงนี้เดินไปทางบ้านมะอึกแรด หมู่ที่ 5 ตำบลหนองบอน เพื่อให้เดินกลับเข้าเขตป่าอนุรักษ์ แต่ช้างโขลงดังกล่าวไม่เชื่อฟัง เดินมุ่งหน้าไปบ้านหนองมาตร หมู่ที่ 4 ตำบลช้างทูนทางหมู่ ตรงเข้าไปกัดกินต้นทุเรียนในสวนของชาวบ้านที่ชื่อ นางแฉล้ม พยายามจะทำลายต้นทุเรียนหลายต้น

โดยเจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยให้ชาวบ้านที่ต้องออกมากรีดยางพาราในสวนตลอดคืนที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark