ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คืบหน้าเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

ประเด็นเด็ด 7 สี - ร้านค้าและประชาชนในพื้นที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ยังคงหวาดผวากับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น "แต่ชีวิต ยังคงต้องเดินต่อ" ในวันนี้ ร้านค้าต่าง ๆ เริ่มกลับมาเปิดขายตามปกติ ขณะที่ร้านทองที่ได้รับความเสียหาย ได้เร่งซ่อมแซม แม้จะได้รับความเสียหายอย่างมากก็ตาม

ความคืบหน้ากรณีกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ พร้อมอาวุธปืนครบมือ ก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่อำเภอตากใบ และเขตรอยต่อ ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก ในช่วงคืนของวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้างทองแสงเจริญ ซึ่งถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย ในวันนี้ได้เร่งทำความสะอาดและซ่อมแซมร้าน และตรวจสอบทรัพย์สินภายในร้านที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งพบว่า บริเวณหน้าร้านได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ทั้งประตูเหล็ก ฝ้าเพดาน รวมถึงเคาน์เตอร์ขายทอง ต้องรอให้ช่างเข้ามาซ่อมแซมร้านให้กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้งเพื่อเปิดร้าน ซึ่งต้องใช้เวลาหลายวัน

ขณะที่ ร้านขายของชำฝั่งตรงข้าม ได้เร่งซ่อมแซมบริเวณชั้น 2 ของบ้านที่พังเสียหาย ส่วนบรรยากาศทั่วไปในวันนี้ พบว่า ร้านค้าบริเวณใกล้เคียงได้เริ่มเปิดร้านขายของตามปกติแล้ว

พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ได้รับฟังการบรรยายสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะสั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังทุกหน่วย ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่อำเภอตากใบ เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่

จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ ได้เดินทางต่อไปยังร้านห้างทองแสงเจริญ โดยได้พบกับเจ้าของร้านและภรรยา ที่ยังมีสีหน้าวิตกกังวลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 4 ได้พูดคุยให้กำลังใจ และรับปากว่า หากต้องการให้ทหารช่วยเหลือในด้านใด ขอให้แจ้งมาได้ทันที

นอกจากนี้แล้ว แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้เดินดูบริเวณรอบจุดเกิดเหตุ ทั้งเส้นทางหลบหนีของคนร้าย รวมทั้งดูบริเวณจุดตรวจบางจุด ซึ่งเป็นจุดคนร้ายใช้ไปป์บอมบ์ขวางใส่จุดตรวจ ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark