ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ประชดปลูกต้นกล้วยกลางถนน พังนาน 2 ปี ไม่ซ่อม จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้เป็นความเดือดร้อนของชาวนนทบุรี ต้องใช้ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ สัญจรมานาน 2 ปี ไร้หน่วยงานแก้ไข งานนี้ชาวบ้านปลูกต้นกล้วยกลางถนนประชดเสียเลย

ชาวบ้านใน ซอยบางกร่าง 63/4 ตำบลบางกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี นำต้นกล้วยมาปลูกประชดกลางถนน ในซอยที่เป็นหลุมเป็นบ่อ แถมไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง เวลากลางคืน ชาวบ้านเดินทางเข้าออกลำบาก ซึ่งซอยดังกล่าวมีระยะทางประมาณ 700 เมตร แต่ถนนพังเสียหายไปกว่าครึ่ง มีรถเข้าออกตลอดเวลา

แต่ชาวบ้านบางคนไม่กล้าขับรถออกมา เพราะกลัวว่าช่วงล่างจะขูดกับถนนได้รับความเสียหาย ยิ่งฝนตก ถนนยิ่งเละ มีน้ำท่วมขัง มองไม่เห็นว่าหลุมลึกแค่ไหน ที่ผ่านมาเคยมีรถจักรยานยนต์ขี่มาล้มได้รับบาดเจ็บมาแล้ว เคยมีเจ้าหน้าที่เข้ามาดู แต่ก็ไร้วี่แววว่าจะเข้ามาซ่อมแซม ทำให้ชาวบ้านต้องเดือดร้อนอยู่แบบนี้นานกว่า 2 ปี จนก่อนหน้านี้ชาวบ้านในซอยต้องรวบรวมเงินกันเองบ้านละ 1,000-2,000 บาท เพื่อไปซื้อหินและจ้างรถมาเททำถนน แต่ใช้งานได้สักพัก ถนนก็พังอีก

นายสำฤทธิ์ หรือลุงฤทธิ์ กลัดแพ อายุ 64 ปี กล่าวว่า ถนนในซอยพังแบบนี้มานาน 3-4 ปีแล้ว แต่เพิ่งมาหนัก ๆ ช่วง 2 ปีหลัง ตนขี่รถจักรยานเข้าออกบ่อย ล้มประจำ เพราะลื่นและมองไม่เห็นว่าหลุมไหนลึก หรือไม่ลึก อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยมาทำถนน เพราะก่อนหน้านี้เคยมีเจ้าหน้าที่มาดูแล้ว แต่เขาบอกว่าจะไปทำถนนเส้นอื่นก่อน เสร็จแล้วจะมาทำถนนเส้นนี้ให้ หลังจากนั้นสอบถามไปก็บอกว่าไม่มีผู้รับเหมา แล้วก็หายเงียบมาจนถึงตอนนี้

ด้านผู้ใช้รถใช้ถนนที่ผ่านเข้าออกซอยนี้ บอกว่า ถนนเส้นทางนี้มีคนใช้งานเป็นประจำ เพราะข้างในซอยมีโรงงานอยู่ รถของโรงงานวิ่งเข้าออกบ่อย วันหนึ่งเป็นร้อยเที่ยว ตอนนี้ซอยข้าง ๆ ทำเป็นถนนคอนกรีตหมดแล้ว ชาวบ้านจึงสงสัยว่าทำไมเหลือแต่ซอยนี้ ที่ยังไม่ทำถนนคอนกรีตให้ชาวบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark