ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ก้าวไกล แจงความคืบหน้า สส.ฝั่งธนบุรี คุกคามทางเพศ

เช้านี้ที่หมอชิต - ก้าวไกล แจงความคืบหน้า สส.ฝั่งธนฯ คุกคามทางเพศ

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางพรรคก้าวไกล ได้เชิญผู้เสียหายเข้ามาให้ข้อมูลที่พรรคเพิ่มเติม จากกรณีที่มีการกล่าวหาว่า สส.ฝั่งธน คนหนึ่ง จาก สส.ชาย 6 คน ปฏิเสธอย่างชัดเจนแล้ว 4 คน และไม่ใช่ สส.เก่า มีการคุกคามทางเพศ ด้วยพฤติการณ์ ลวนลาม แตะเนื้อต้องตัว จนถึงขั้นขอมีเพศสัมพันธ์

ในช่วงบ่ายวานนี้ นางสาวเบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะทำงานพิเศษเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงทางเพศ แถลงความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวว่า ได้มีการติดต่อให้ผู้ร้องเรียนและผู้เสียหายทั้ง 3 คน มาให้ข้อมูลกับคณะทำงานฯ ก่อนหน้านี้มาให้ข้อมูลแล้ว 2 คน เมื่อวานนี้มาอีก 1 คน ยอมรับว่า สภาพจิตใจของผู้ร้องเรียนและผู้เสียหายทุกคนกังวลและไม่สบายใจอย่างมากที่ต้องมาอยู่ในพื้นที่สาธารณะ เพราะอาจนำไปสู่การถูกละเมิดและเสมือนถูกคุกคามซ้ำได้ ทางพรรคก้าวไกลจึงมีความกังวลและต้องระมัดระวังในการให้ข้อมูล แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการปกปิด อยากให้ผู้ร้องเรียนและผู้เสียหายมีความสบายใจ หลังฟังข้อมูล ทางคณะกรรมการวินัยพรรคก็จะประชุมกันต่อ เพื่อคุยกันว่าข้อมูลเพียงพอที่จะกำหนดบทลงโทษได้เลยหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะทำให้เสร็จโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม นางสาวเบญจา ยืนยันว่า ผู้เสียหายค่อนข้างไว้วางใจในกระบวนการของพรรค จึงจะยังไม่ดำเนินคดีในตอนนี้ 

อย่างไรก็ตาม สส.เบญจา ระบุเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ ผู้ถูกกล่าวหายังไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด เราต้องมีระบบการคุ้มครองทั้งผู้ถูกกล่าวหาและผู้ร้องเรียนด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark