ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดใจกู้ภัยทิ้งเค้กวันเกิด ช่วยผู้บาดเจ็บเหตุรถชนกัน จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าว เปิดใจกู้ภัยทิ้งเค้กวันเกิดช่วยผู้บาดเจ็บเหตุรถชนกัน

คลิปขณะเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ร้องเพลงอวยพรวันเกิดมาถึงท่อนสุดท้าย และหนึ่งในอาสาที่เป็นเจ้าของวันเกิดกำลังจะเป่าเทียนบนเค้ก จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงวิทยุเรียกขอความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตรถชนกัน ด้วยจิตวิญญาณความเป็นจิตอาสา เจ้าหน้าที่ทุกคนถึงกับวิ่งข้ามวงหมูกระทะไปขึ้นรถกู้ภัย ส่วนเค้กที่ถืออยู่ในมือหัวหน้ากู้ภัย เกิดหลุดร่วงตกพื้น สุดท้ายผู้ที่ได้กินเค้ก คือ สุนัข 2 ตัว โชคดียังเหลือมหมูกระทะไว้ให้เจ้าหน้าที่

นายสนั่น เหมนิธิ อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าของวันเกิด บอกว่า เป็นเรื่องธรรมดาของหน่วยกู้ภัยที่จะต้องไปทำหน้าที่ ไม่ได้ถือว่าเป็นฤกษ์ไม่ดีแต่อย่างใด ตรงกันข้าม คิดว่าเป็นเรื่องดี เพราะ ได้ทำบุญช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ตรงกับช่วงเวลาที่กำลังเป่าเค้ก

ขณะที่นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล อายุ 46 ปี หัวหน้าหน่วยกู้ภัย บอกว่า จัดงานวันเกิดให้ลูกน้องเป็นประจำอยู่แล้ว เมื่อเย็นวันที่ 22 ตุลาคม เป็นวันเกิดของนานสนั่น สั่งหมูกระทะมากินกัน ก่อนถือเค้กมาร้องเพลงเป่า แต่ยังไม่ทันได้เป่างานเข้าซะก่อน

หลังจากเผยแพร่คลิป มีชาวเน็ตเข้ามาถามกันเยอะมากว่า ทำคอนเทนต์หรือเปล่า ยืนยันว่าไม่ใช่ ทุกอย่างล้วนเกิดจากสัญชาตญาณของจิตอาสา ขนาดตนยังตกใจถึงกับทำเค้กร่วง

ล่าสุดมีร้านอาหารแห่งหนึ่ง ติดต่อขอจัดงานวันเกิดให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกรอบ เพื่อชดเชยที่อดเป่าเค้กวันเกิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark