ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับบี กมลาสน์ : ลุงขาย ข้าวโป่ง ย่างสดโชว์นักท่องเที่ยว รายได้สุดปัง จ.ศรีสะเกษ

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับ บี กมลาสน์ หลายคนอาจจะเข้ากรุงเทพฯ เพื่อมาทำงาน แต่ตรงข้ามกับคุณลุงรายนี้ เพราะคุณลุงรายนี้เป็นคน กทม. แท้ ๆ แต่ยอมออกจากกรุงเทพฯ เพื่อไปทำงานในต่างจังหวัด

เรียกว่า ของที่ลุงทำใหม่สดจริง ๆ เพราะนายไพรัตน์ ประสานทรัพย์ อายุ 63 ปี ชาวหนองจอก กรุงเทพมหานคร มาตั้งร้านขายข้าวโป่ง พร้อมตั้งเตาถ่านย่างให้เห็นกันสด ๆ ริมถนน บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลโพธิ์ศรีสุวรรณ ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีข้าวโป่งใส่ถุงแขวนบนราวเรียงรายจำนวนมาก ทำให้นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาเห็นแล้วต้องจอดแวะซื้อและถ่ายรูปเชลฟีเก็บเป็นที่ระลึก

นายไพรัตน์ เล่าว่า เป็นชาวหนองจอก มีภรรยาเป็นชาว อำเภอบึงบูรพ์ จังหวัดศรีสะเกษ ก่อนหน้านี้เมื่อ 8 ปีก่อน เคยไปเรียนสูตรการทำข้าวโป่งมาจาก จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเสียค่าเรียนทำสูตร 30,000 บาท จากนั้นได้เปิดร้านขายข้าวโป่ง ที่จังหวัดบุรีรัมย์ และเพิ่งย้ายกลับมาอยู่ที่บ้านภรรยา ที่จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

พอทราบข่าวว่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่มาท่องเที่ยวที่วัดไตรสามัคคี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ใกล้บ้าน มีรถวิ่งเข้าออกถนนสายดังกล่าวจำนวนมาก ตลอดทั้งวัน จึงมีแนวคิดมาตั้งร้านขายข้าวโป่ง แบบย่างสด ย่างทั้งวัน ตลอดเวลา ซึ่งก็มีนักท่องเที่ยวแวะจอดซื้อ และถ่ายรูปเชลฟีขณะตนกำลังย่างข้าวโป่งจำนวนมาก

นายไพรรัตน์ บอกว่า ข้าวโป่งที่นำมาขายนี้ มีความพิเศษ คือ แป้งจะไม่เป็นก้อน เวลากัดเคี้ยวแล้วจะไม่สะดุด และละลายในปาก ให้รสชาติ หวาน มัน เค็ม กลมกล่อมพอดี ราคาขายแบบย่างแล้ว จะขายในราคาถุงละ 20 บาท ซึ่ง 1 ถุง จะมี 2 แผ่น

ส่วนราคาขายแป้งแผ่นที่ยังไม่ย่าง จะขายในราคาส่งแบบนำไปย่างเอง แผ่นละ 6 บาท ตก 1 วัน จะมีรายได้วันละ 1,000-1,500 บาท เฉลี่ยรายได้ต่อเดือน 30,000 บาท โดยจะเปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark