ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบอดีตนักโทษตระเวนกระชากสร้อย หาเงินเปย์เมีย พาเที่ยวทะเล

สนามข่าว 7 สี - ตำรวจบุกจับหนุ่มอดีตนักโทษตระเวนกระชากสร้อยหลายท้องที่ เจ้าตัวรับสารภาพเคยถูกจับคดีวิ่งราวทรัพย์และพัวพันยาเสพติด 5 ครั้ง พ้นโทษออกมาเงินไม่พอใช้ จึงกลับมาก่อเหตุ ก่อนนำเงินพาภรรยาเที่ยวทะเล

กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเป็นชายสวมหมวกกันน็อกสีดำ เสื้อสีดำ กางเกงขายาว ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบหญิงสัญชาติเมียนมา ซึ่งกำลังเดินจับจ่ายซื้อของอยู่บริเวณตลาดศิริชัย แยกบางบอน และเมื่อพ้นกล้องวงจรปิดไป คนร้ายก็ได้กระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทของผู้เสียหาย ขาดติดมือไปครึ่งเส้น ก่อนจะหลบหนีไป

ตำรวจแกะรอยจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายหลบหนีไปทางพระสมุทรเจดีย์ จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้เมื่อคืนนี้ ที่บ้านเช่าในพื้นที่พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ทราบชื่อคนร้ายคือ นายสมชาย หรือ เหน่ง อายุ 35 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และเสื้อผ้าที่สวมใส่ตอนก่อเหตุ รวมถึงเงินสดอีก 15,000 บาท

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าเคยถูกตำรวจจับกุมข้อหาวิ่งราวทรัพย์ฯ และคดียาเสพติดมาแล้ว 5 ครั้ง เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำเมื่อปลายปี 2564 และหันมาประกอบอาชีพช่างทาสี แต่รายได้ไม่พอใช้ จึงกลับมาก่อเหตุอีก โดยขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเช่าในจังหวัดสมุทรปราการ ข้ามจังหวัดมาก่อเหตุในพื้นที่ สน.บางขุนเทียน และพื้นที่ใกล้เคียง โดยทองที่กระชากได้จากผู้เสียหายก็จะนำไปขายที่ร้านทองแถวบ้าน ได้เงินมา 18,900 บาท และนำเงินดังกล่าวพาภรรยาไปเที่ยวทะเลบางแสนจนเงินหมด เมื่อกลับมาวันรุ่งขึ้น เช้าวานนี้ (23 ต.ค.) ก็เพิ่งกระชากสร้อยคอทองคำของผู้เสียหายในพื้นที่ สน.ราษฎร์บูรณะ น้ำหนัก 2 สลึง นำไปขายได้เงินมา 15,000 บาท แต่ยังไม่ทันจะนำเงินไปใช้ ก็ถูกตำรวจเข้าจับกุมตัวได้ในวันเดียวกัน

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯ ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark