ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรมการขนส่งทางบก ชี้โทษ แท็กซี่หื่น พักใบขับขี่

สนามข่าว 7 สี - กรมขนส่งทางบก ชี้บทลงโทษโชเฟอร์หื่น ปรับ 5,000 บาท พร้อมขึ้นทะเบียนเป็นผู้เคยกระทำผิด ด้านแพทย์ชี้ พฤติกรรมดังกล่าว เข้าข่าย "โรคชอบโชว์"

เป็นเหตุการณ์ที่คนขับรถแท็กซี่สไลด์หนอนโชว์ แบบไม่แคร์ผู้โดยสารที่เตือนแล้ว และถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานด้วย จนต้องโพสต์คลิปในโซเชียล พร้อมร้องเรียนกรมขนส่งทางบก และลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ สน.บางขุนนนท์ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด กองตรวจการขนส่งทางบก ตรวจสอบแล้ว พบรถแท็กซี่คันดังกล่าว มีเจ้าของรถชื่อ นายวัน และกรณีดังกล่าวเป็นความผิดฐานกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล หรือกระทำการลามกอย่างอื่น โดยมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ตัดคะแนน 30 คะแนน ให้เข้าอบรมเสริมสร้างความรู้และการให้บริการที่ดีแก่ผู้โดยสาร และพักใช้ใบอนุญาตขับรถไม่เกิน 1 เดือน

ทีมข่าว 7HD พูดคุยกับผู้เสียหายอีกครั้ง เธอบอก รู้สึกว่าโทษยังน้อยไป เมื่อเทียบกับสิ่งที่เธอต้องพบเจอ จนทำให้มีอาการวาดระแวงอยู่ตลอดเมื่อจะโดยสารรถสาธารณะ

นอกจากจะมีความผิดฐานกระทำการลามกแล้ว แพทย์ชี้ว่า พฤติกรรมแบบนี้ อาจเข้าข่าย "โรคชอบโชว์" ได้

แล้วถ้าเราบังเอิญไปเจอคนกลุ่มชอบโชว์ขึ้นมาจะทำอย่างไรดี แน่นอนว่า อันดับแรกต้องตั้งสติให้ได้ก่อน และพยายามขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง หรือถ้าอยู่กันสองต่อสอง เช่น ในรถ ที่ลับตาคน ให้ติดต่อใครก็ได้ เช่น ตำรวจ และหลีกเลี่ยงการด่าทอ เพราะอาจทำให้เกิดเรื่องบานปลายขึ้นมาได้

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @loveis1ee

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark