ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พิษศัลยกรรม ทำหน้าผากเน่า คลินิกปัดความรับผิดชอบ

สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ มีกรณีผู้หญิงคนหนึ่ง ทำศัลยกรรมหน้าผากกับคลินิกชื่อดัง แต่ได้แผลเน่าเฟะกลับมา แพทยสภาฯ ออกมาเตือน ต่อให้คลินิกจะปลอดเชื้อสูง ก็ยังมีเสี่ยงอยู่ดี และคลินิกก็ควรออกมารับผิดชอบ

พิษศัลยกรรม ทำหน้าผากเน่า คลินิกปัดความรับผิดชอบ
เป็นกรณีผู้หญิงไปศัลยกรรมลดขนาดหน้าผากที่คลินิกดังแห่งหนึ่งใน จังหวัดนนทบุรี ในราคา 33,999 บาท ผ่านไปเพียง 2 วัน เธอมีอาการแสบปวดแสบร้อน ติดต่อไปทางคลินิก หมอสันนิษฐานว่า อาจแพ้ผ้าพันแผล แต่เธอทนไม่ไหว ขอเปิดแผลปรากฎว่าแทบช็อก แผลเน่า มีรอยดำเป็นปื้น แต่คลินิกพยายามให้รับเงิน 20,000 บาท เพื่อจบการรักษา และขู่ดำเนินคดี หากพูดหรือเอ่ยชื่อคลินิก ตอนนี้เธอรักษาตัวเองมานานกว่า 5 เดือน และหมอบอกอาจต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ปี จึงจะรักษาแผลให้หายได้

จากกรณีดังกล่าว แพทยสภาฯ ย้ำว่า แม้ภายในคลินิก จะสะอาดแค่ไหน เครื่องมือจะปลอดเชื้ออย่างไร ทุกคนก็มีโอกาสติดเชื้อกันหมด เพราะยังมีเชื้อโรคอีกหลายชนิดที่ปะปนอยู่ในอากาศ

ดังนั้นเมื่อคนไข้เกิดการติดเชื้อ ทางโรงพยาบาลหรือคลินิกควรที่จะให้การรักษา ต้องให้ความเป็นธรรมและดูแลผู้ป่วยด้วยความรับผิดชอบ และหากผู้เสียหายต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถส่งเรื่องมาให้แพทยสภาพิจารณาได้

เรื่องนี้บางคนอาจจะมีคำถามว่า ในเมื่อทำศัลยกรรมมันเสี่ยงแล้วจะทำทำไม การผ่าตัดศัลยกรรม เสริมหน้าผาก แท้จริงแล้ว เป็นการแก้ปัญหาหน้าผากแบน หน้าผากแคบ หรือหน้าผากบุบ หน้าผากไม่เรียบ เป็นการปรับเพื่อแก้โหงวเฮ้ง หรือให้หน้าได้รูป หรือ ใบหน้ามีมิติมากขึ้น

ศัลยกรรม ปรับโหงวเฮ้ง ได้จริงไหม ? 
เชื่อกันว่าหน้าผากนูน นอกจากจะเสริมใบหน้าให้สวยละมุนโดดเด่นยิ่งขึ้น เชื่อกันว่า คนที่มีหน้าผากโหนกนูนสวย มักจะมีสติปัญญาดี เฉลียวฉลาด รวมถึงยังมีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญทำให้คนคนหนึ่งประสบความสำเร็จในชีวิต

ในเมื่อต่างมีเหตุผลในการทำศัลยกรรม แต่ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับแรก และควรเลือกคลีนิกที่รับประกันผลกระทบที่จะตามมาได้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark