ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศรีสุวรรณ ร้องสอบจรรยาบรรณแพทย์ รพ.ตำรวจ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - มาตามนัด วันนี้ 10.00 น. "ศรีสุวรรณ" บุกแพทยสภา ทวงถามจรรยาบรรณแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ ช่วยตรวจสอบการรักษานายทักษิณ หลังรักษาตัวนาน ถึง 60 วัน

กรมราชทัณฑ์ ได้ออกมาชี้แจง อาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร หลังถูกส่งเข้าห้องผ่าตัดออร์โธปิดิกส์ โดยเป็นการผ่าตัดเกี่ยวกับกระดูก ข้อ เส้นเอ็น และกล้ามเนื้อต่าง ๆ ของร่างกาย จากนั้น ได้พักฟื้นที่ห้องไอซียู ศัลยกรรมประสาท หรือ NICU ของโรงพยาบาลตำรวจ และมีผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ ดูแลความเรียบร้อย

กรมราชทัณฑ์ ให้ข้อมูลเปรียบเทียบด้วยว่า ที่ผ่านมาได้ส่งผู้ต้องขังออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำ ด้วยภาวะโรคต่าง ๆ บางกรณี เกิน 30 วัน ซึ่งนับตั้งแต่ 1 ตุลาคมปีที่แล้ว ถึง ปัจจุบัน รวม 149 คน  

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน บุกแพทยสภา ร้องเรียนให้ตรวจสอบจรรณยาบรรณแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ที่รักษานายทักษิณ เพราะเหตุใดจึงขยายเวลาการรักษาตัวออกไปเรื่อย ๆ จนถึงวันนี้ เป็นเวลา 62 วันแล้ว ที่นายทักษิณ ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

กรณีดังกล่าว นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า สังคมไทยวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่ามีความพยายามที่จะเอื้อประโยชน์ให้ผู้ต้องขังคนดังกล่าวหรือไม่ ผู้ต้องขังคนดังกล่าวป่วยจริงหรือไม่ หากป่วยจริง ทำไมต้องใช้ระยะเวลานาน หรือแพทย์ที่รักษาไม่มีศักยภาพในการรักษาแล้วหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ต่อพล วัฒนา ผู้ช่วยเลขาธิการแพทยสภา เป็นตัวแทนรับหนังสือ พร้อมกล่าวสั้น ๆ ว่า จะรับเรื่องไปตรวจสอบโดยเร็วที่สุด แต่ยังไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลาการทำงาน และยังระยุไม่ได้ว่า ต้องเรียกแพทย์คนไหนจะเข้ามาให้ข้อมูลบ้าง ขอดูรายละเอียดในหนังสือที่นายศรีสุวรรณส่งมาก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark