ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

พนักงานแบงก์เผ่นกระเจิง ตรวจบ้านขาดส่งค่างวด เจอศพหน้าประตู


พนักงานแบงก์ เผ่นกระเจิง ตรวจบ้านขาดส่งค่างวด ชะโงกหน้าดูเจอศพแห้งหน้าประตู แจ้งตำรวจตรวจสอบ สันนิฐานรมควันฆ่าตัวตายเอง 

วันนี้ (24 ต.ค.66) เมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.ต.นิพนธ์ อินทรกุล สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตภายบ้านพักหลังหนึ่ง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาเร่งรัดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกติดกันหลายๆ หลัง โดยบ้านที่เกิดเหตุอยู่ในสภาพรกร้าง หน้าบ้านพบประตูรั้วเปิด ส่วนด้านในประตูกรงเหล็กล็อกด้วยกุญแจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ครีมตัดลูกกุญแจหน้าประตู เมื่อเปิดเข้าไปในบ้านพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง นอนเสียชีวิตอยู่หน้าประตู ในลักษณะเปลือยกาย สภาพศพร่างแห้งเหลือแต่หนัง คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 เดือน จนศพเริ่มแห้ง จนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือการรื้อค้นสิ่งของ โดยเจ้าหน้าที่พบเอกสารบัตรประชาชน สันนิฐานว่าเป็นของผู้ตาย ทราบชื่อคือนางนงลักษณ์ อายุ 59 ปี จึงเก็บทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ ยังพบเตาอั้งโล่ 1 เตา และถังก๊าซหุงต้มขนาด 15 กก. ถูกปล่อยก๊าซออกจนหมดเกลี้ยงถัง วางอยู่กลางห้องโถงของบ้าน เบื้องต้นตรวจสอบประวัติผู้ตายพบว่าเคยพยายามก่อเหตุรมควันฆ่าตัวตายเมื่อเดือนเม.ย.66 ที่ผ่านมา แต่เพื่อนบ้านและกู้ภัยช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

จากการสอบถาม พนักงานเจ้าหน้าที่ธนาคาร ซึ่งเป็นผู้พบศพ เล่าว่า ได้รับคำสั่งจากทางธนาคารให้มาตรวจสอบบ้านหลังนี้  เพราะเจ้าของบ้านค้างค่างวดหลายงวด เมื่อมาตรวจสอบก็พบว่าประตูรั้วหน้าบ้านเปิดอ้า หน้าบ้านรกร้าง จึงเดินเข้าไปดูหน้าประตูทางเข้าบ้าน พอชะโงกหน้าเข้าไปดู พบซากคล้ายซากสัตว์นอนตายอยู่หน้าประตู จึงเดินเข้าไปดูชัดๆ ก็ต้องตกใจวิ่งหนีกระเจิงออกมา เพราะพบร่างผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตอยู่หน้าประตู จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

ขณะที่ เพื่อนบ้าน เล่าว่า บ้านหลังนี้มีคนเข้าๆ ออกๆ อยู่บ่อยครั้ง โดยมีลูกสาวเข้ามาดูแม่เป็นประจำ ส่วนผู้เสียชีวิตเจอกันล่าสุดเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา และก็ไม่พบเจอกันอีกเลย กระทั่งมาทราบข่าววันนี้ เห็นเจ้าหน้าที่ธนาคารมาตรวจบ้าน ก่อนวิ่งออกจากบ้านหน้าตาตื่นแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิตในบ้านพักหลังดังกล่าว

พ.ต.ต. นิพนธ์ อินทรกุล สว.สส.สภ.หนองปรือ กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายเสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายด้วยวิธีรมควัน และรมแก๊ส อย่างไรก็ตาม จะส่งศพให้สถาบันนิติเวชวิทยาทำการผ่าชันสูตรพลิกศพ พร้อมทั้งตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุการตาย รวมถึงจะติดตามหาญาติของคนตายมาสอบสวนหาเพิ่มเติมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark