ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ที่แท้ตำรวจทำเอง รวบ ส.ต.อ. สภ.เมืองสระแก้ว ร่วมขโมยรถของกลางชำแหละขายที่ระยอง


รวบตัว ส.ต.อ. สภ.เมืองสระแก้ว ร่วมขโมยรถของกลาง ชำแหละขายที่ระยอง พร้อมของกลางซากกันชนหน้ารถ พร้อมตั้ง คกก.สอบผู้ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้(24 ต.ค.2566) เมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า ความคืบหน้าคดีลักทรัพย์รถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุที่ผู้เสียหายร้องทุกข์และแจ้งความ 2 ราย เหตุเกิดบริเวณที่จอดรถที่เกิดอุบัติเหตุของ สภ.เมืองสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว สืบสวนพบว่า มีพยานซึ่งขอปิดนามให้การว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย.2566 เวลาประมาณ 09.00 น. พยานขับรถเข้ามาที่ตลาดสระแก้ว โดยใช้เส้นทางหลัง สภ.เมืองสระแก้ว เมื่อผ่านประตูหลังของ สภ.เมืองสระแก้ว ได้พบเห็นรถยนต์กระบะ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ลากรถยนต์กระบะ ยี่ห้อเชฟโรเล็ต สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน บผ-1975 สระแก้ว ออกมาทางประตูด้านหลัง สภ.เมืองสระแก้ว ใกล้กับบ้านผู้กำกับฯ ซึ่งพยานจดจำได้ว่า รถยนต์ที่ถูกลากออกมาเป็นรถยนต์ของ นายปรีชา อินทร์จันดา ซึ่งเป็นญาติกันกับพยาน ที่เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำมาเก็บรักษาไว้ที่ลานจอดรถ โดยพยานเข้าใจว่า นายปรีชาฯ นำรถออกไปซ่อม จึงไม่ได้คิดอะไรในตอนนั้น

ทั้งนี้ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ จ.สระแก้ว ไม่มีกล้องที่เก็บข้อมูลได้ จึงไปตรวจสอบที่ด่านกรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี พบเห็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีเทา ทะเบียน บบ-2246 จันทบุรี ลากรถยนต์กระบะ ยี่ห้อเซฟโรเล็ต สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน บผ-1975 สระแก้ว จึงได้ตรวจทะเบียนรถ พบว่ารถยนต์คันที่ใช้เป็นของ นายนพดล วงศ์ประดิษฐ์ อายุ 56 ปี ที่อยู่ 1/11 หมู่ 3 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง

จากนั้น จึงได้ติดตามไปจนพบ นายนพดลฯ อยู่ที่บ้าน ได้สอบถามแล้วยอมรับว่า ได้เข้าไปลากรถยนต์ดังกล่าวมาจริง โดยมี ส.ต.อ.วีรยุทธ เสือโฮก เจ้าหน้าที่ตำรวจแผนกเสมียนประจำ สภ.เมืองสระแก้ว ติดต่อให้ตนเองมาซื้อรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุ หลังจากรับรถมาแล้ว จะโอนเงินเข้าบัญชีของ ส.ต.อ.วีรยุทธฯ ซึ่งนายนพดลฯ ได้นำหลักฐานการโอนเงินที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ถึง 2 ครั้ง ครั้งละ 20,000 บาท และ 10,000 บาท ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นพยานหลักฐานแล้ว และได้พาไปตรวจยึดกันชนหน้าของรถคันที่สูญหาย ไว้เป็นของกลางแล้ว ส่วนที่เหลือยืนยันว่า ได้แยกเป็นชิ้นส่วน เป็นเศษเหล็กขายให้กับโรงงานหลอมเหล็กไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ให้ข้อมูลอีกว่า จากนั้นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีนี้ ได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานแล้ว ได้ยื่นคำร้องขอออกหมายจับต่อศาลจังหวัดสระแก้ว ซึ่งศาลอนุญาตให้ออกหมายจับ นายนพดล วงศ์ประดิษฐ์ ตามหมายจับลำดับที่ 255/2566 และ ส.ต.อ.วีรยุทธ เสือโฮก ชื่อเล่นว่า เอ็ม ตามหมายจับลำดับที่ 254/2566 ต่อมาจึงได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ในวันที่ 23 ต.ค.2566 เวลา 23.40 น.ที่ สภ.เมืองสระแก้ว ไว้ดำเนินคดีอาญาที่ 829/2566 ต่อไป ซึ่งภายหลังนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายมาสอบสวนที่ สภ.เมืองสระแก้ว ทั้งคืน ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้วในวันนี้เป็นที่เรียบร้อย สำหรับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อสอบสวนด้วยเช่นกัน หากพบว่า มีความผิดก็จะดำเนินการไปตามระเบียบและกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark