ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด เชื่อยังหนีซุกพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัด [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ยังคงเกาะติดคดี "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นักโทษที่สะเดาะกุญแจ และโซ่ตรวนหลบหนี ออกจากโรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช ล่าสุดตำรวจพบรถยนต์ที่ผู้ต้องหาใช้หลบหนี ขับเข้าไปในพื้นที่จังหวัดสตูล ตำรวจ-ทหาร ตั้งด่านทั้งบางบก-ทางน้ำ ไล่ล่าอย่างเต็มที่ ไปเจาะเกาะติด กับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เวลา 09.07 น. วันที่ 22 ตุลาคม กล้องวงจรปิดบริเวณป้อมสามแยกบ้านสวนเทศ ตำบลแประ อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล บันทึกภาพรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว ทะเบียน กจ.9049 พัทลุง ที่ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ใช้หลบหนี วิ่งเข้ามาในพื้นที่ ก่อนมุ่งหน้าไปยังสามแยกผัง 1 ตำบลอุไดเจริญ อำเภอควนกาหลง ในเวลา 09.30 น. เป็นหลักฐานสำคัญให้ชุดสืบสวนเร่งแกะรอยหาตัวคนร้ายที่เชื่อว่าผู้ต้องหาและทีมพาหลบหนี ยังกบดานอยู่ในพื้นที่จังหวัดสตูล หรือรอยต่ออีก 2 จังหวัด คือ จังหวัดตรัง และจังหวัดพัทลุง โดยไม่ได้ออกไปนอกประเทศ  

หลังพบเบาะแสสำคัญ ทั้งตำรวจและทหารได้ระดมตั้งด่านสกัดตามเส้นทางต่าง ๆ ที่สามารถหลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้านได้ รวมถึงตรวจเข้มตามลำน้ำ และท่าเทียบเรือต่าง ๆ

ส่วนความคืบหน้าคดีนี้ วันนี้รักษาการผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดพัทลุง เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าคดี พร้อมมั่นใจว่าคดีนี้สามารถจับกุม "เสี่ยแป้ง" พร้อมทีมพาหลบหนีได้อย่างแน่นอน หลังก่อนหน้านี้มีการออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการพาหนีไปแล้ว 4 คน จับกุมได้แล้ว 2 คน และอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในห้วงเวลาวันที่ 22-23 ตุลาคม ที่อาจมีผู้ร่วมทีมอีก 1 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบความแน่ชัด

นอกจากนี้ ตำรวจยังไล่ไทม์ไลน์การหลบหนี เชื่อว่าเสี่ยแป้งน่าจะออกจากโรงพยาบาลตั้งแต่เวลา 23.00 น. ไม่ใช่เวลา 01.00 น. เพราะกล้องวงจรปิดระบุชัด ขณะเสี่ยแป้ง และ นายจีรวุฒิ หรือ ปอย คนพาหลบหนี ออกจากลิฟต์หลบหนี เวลา 24.06 น. ดังนั้น จึงเตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่เกี่ยวข้องมาสอบข้อมูลอีกครั้ง หลังมีการตั้งข้อสังเกต เจ้าหน้าที่ 6 นาย โดยเฉพาะหัวหน้าชุดที่ได้สั่งเฝ้า ใช้กำลังไม่รัดกุม รวมถึงการเปลี่ยนโซ่กุญแจ ที่เป็นการเอื้อให้นักโทษหรือไม่  

สำหรับพฤติกรรมของ "เสี่ยแป้ง" ในเรือนจำนั้น ถือว่าเป็นขาใหญ่ มีความเชื่อมโยงกับนักการเมืองระดับชาติคนหนึ่ง ที่มีการฝากฝังผู้คุมให้ดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นเสมือนมือขวาคนสำคัญ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้คุมหลายคนรู้สึก "เกรงใจ" นำไปสู่การขอรักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะที่การไล่ล่าเสี่ยแป้งครั้งนี้ รักษาการผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งกำชับให้ชุดทำงานระมัดระวังตัว เพราะผู้ต้องหามีอาวุธปืนสงคราม สามารถใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดได้ทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark