ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เจ้าของบัญชีม้ามอบตัว คดีหลอกขาย iphone เด็กหญิง ม.6

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้ต้องหากลุ่มเจ้าของบัญชีม้า คนกดเงิน และคนจัดหาบัญชี คดีหลอกขาย iPhone นักเรียนหญิง ม.6 จนเครียดจบชีวิตตัวเอง ตำรวจจับกุมได้หมดแล้ว เหลือเพียงผู้สั่งการอีก 2 คน เท่านั้น

นางสาวศิริพร อายุ 20 ปี เจ้าของบัญชีม้าแถวที่ 2 ของขบวนการหลอกขายโทรศัพท์ iPhone ให้นักเรียนหญิง ม.6 รวมถึงผู้เสียหายอีกหลายราย วันนี้ถูกพาตัวมาสอบปากคำที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 หรือ บก.สอท.5 หลังถูกศาลอาญาออกหมายจับฐานร่วมกันฉ้อโกง และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทันทีที่ นางสาวศิริพร มาถึง ได้พูดสั้น ๆ ว่า ได้ประสานเข้ามอบตัวเอง พร้อมยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการหลอกขายโทรศัพท์ให้นักเรียนหญิง ม.6

พลตำรวจตรี ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผู้บังคับการ สอท. 5 เผยว่า จากการสอบสวน ผู้ต้องหายอมรับว่า ได้รับการว่าจ้างให้เปิดบัญชีธนาคารเพื่อแลกกับเงิน 3,000 บาท จริง แต่ก็ยังไม่ได้รับเงิน  

ส่วนความคืบหน้าคดีนี้ ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหา 6 คน แล้ว แบ่งเป็นเจ้าของบัญชีม้า 4 คน ส่วนอีก 2 คน เป็นคนกดเงิน และคนจัดหาบัญชีธนาคาร ขณะที่การคืนเงินให้ผู้เสียหาย พบว่า เงินในบัญชีถูกถอนออกไปเกือบหมดแล้ว จึงต้องรอขยายผลก่อนว่า มีการนำเงินที่ได้จากการหลอกลวง ไปซื้อทรัพย์สินใดหรือไม่ เพื่อตามอายัดทรัพย์มาเฉลี่ยคืนให้ผู้เสียหาย ส่วนตัวการสำคัญอีก 2 คน ที่เป็นชาวเมียนมานั้น คาดว่า จะออกหมายจับได้ภายในสัปดาห์หน้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark