ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบหนุ่มเพี้ยนสะพายปืนบีบีกัน ขี่ จยย.ตระเวนทั่วเมือง จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวนครศรีธรรมราช ต่างอกสั่นขวัญแขวนกันทั้งเมือง หลังโซเชียลมีเดียเผยแพร่คลิปชายใส่เสื้อลายพราง สะพายวัตถุคล้ายปืนเอ็ม 16 ไปตามถนน หวั่นจะก่อเหตุร้าย หากใครพบให้ระวังตัวและแจ้งเบาะแส

เหตุระทึกเกิดช่วงเช้าของเมื่อวาน มีประชาชนที่ใช้เส้นทางถนนสายเบญจม-นาพรุ ตำบลปากพูน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช มุ่งหน้าเข้าอำเภอท่าศาลา พบชายหัวเกรียน ใส่เสื้อลายพรางสีเทา สะพายวัตถุคล้ายปืนเอ็ม 16 ไว้ที่หลัง แล้วขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตระเวนไปทั่วเมือง จึงแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมเผยแพร่คลิปและข้อความแจ้งเตือน ทำเอาประชาชนที่ทราบข่าวต่างหวาดผวา

หลังได้รับแจ้ง ทางศูนย์วิทยุ 191 ออกสกัดจับทั้งที่อำเภอเมือง และอำเภอท่าศาลา เพราะเกรงว่าจะก่อเหตุร้าย กระทั่งทราบตัวชายคนดังกล่าว คือ นายน้ำ อายุ 38 ปี จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านพัก พบแต่ แม่ของนายน้ำ ให้การว่า หลังพ้นจากการเกณฑ์ทหาร ลูกชายก็หันไปเสพยาเสพติดอย่างหนัก จนมีอาการทางประสาท เพิ่งถูกจับคดีเสพยาบ้า เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ศาลพิพากษาให้รอลงอาญาและปล่อยตัวออกมา ส่วนอาวุธปืนเป็นปืนบีบีกันที่ลูกชายพกติดตัวประจำ

จากนั้นตำรวจได้ข้อมูลว่า นายน้ำ ไปนั่งอยู่บ้านญาติที่สวนมังคุด จึงนำกำลังตามไปควบคุมตัว พอ นายน้ำ เห็นตำรวจถึงกับตกใจ รีบปฏิเสธเรื่องปืนไม่ใช่ของจริง เป็นปืนบีบีกันที่สะพายตระเวนไปขายเพื่อนคนหนึ่งแล้ว ในราคา 200 บาท เพื่อหาเงินซื้อข้าวมากินเท่านั้น

นายน้ำ ยอมรับว่า 2-3 วันที่ผ่านมา ได้เสพยาเสพติด ตำรวจจึงคุมตัวไปหาปืนบีบีกันของกลางที่เจ้าตัวอ้างว่าขายให้เพื่อนไปเรียบร้อยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark