ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวซวยซ้ำซ้อน! ซื้อโทรศัพท์มือถือโดนหลอก แจ้งความเจอทนาย-ตร.ปลอม จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้เรียกว่าซวยซ้ำซวยซ้อนจนต้องออกมาเตือนภัย เมื่อสาวรายหนึ่งโดนมิจฉาชีพหลอกซื้อโทรศัพท์มือถือ พอแจ้งความกลับ เจอทั้งทนายปลอม และตำรวจปลอม งงไปหมด ไม่รู้อันไหนจริง อันไหนปลอม

น้องแก้ม ผู้เสียหาย ชาวบ้านหมู่ 7 ตำบลปากแจ่ม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนติดต่อเพจเฟซบุ๊กขายโทรศัพท์มือถือเงินผ่อน โดยทางเพจตั้งราคาขายโทรศัพท์ไอโฟน XR อยู่ที่ 6,500 บาท ระบุว่าซื้อแบบผ่อนจ่ายได้ แต่ถ้าซื้อสดจะได้ราคาพิเศษ เครื่องละ 5,000 บาท เธอจึงตัดสินใจซื้อเงินสด โดยโอนเงินเข้าบัญชีตามปกติ แต่อยู่ดี ๆ ทางเพจทักมาบอกว่า โทรศัพท์เครื่อง 5,000 บาท ไม่มีแล้ว ต้องโอนเงินไปเพิ่มอีก 1,500 บาท เมื่อโอนเงินไปเพิ่ม ทางเพจบอกว่าต้องโอนเงินไปเพิ่มอีก 3,000 บาท เพื่อเป็นค่าภาษี ไม่เช่นนั้นสินค้าจะโดนตีกลับ สุดท้ายตัดสินใจไม่โอนเงินไป จะขอเงินคืน แต่ทางเพจรีบบล็อกเฟซบุ๊กหนีทันที ทำให้รู้ว่าโดนหลอกแน่ ๆ

เมื่อตามสืบข้อมูลของเพจจนพบว่ามีการแอบอ้างใช้รูปภาพของคนอื่นมาสร้างเป็นโปรไฟล์ และมีผู้เสียหายจำนวนมาก จึงเดินทางไป สภ.เมืองตรัง เพื่อหวังแจ้งความดำเนินคดี เพราะทางเพจได้ข้อมูลส่วนตัวไปทั้งเลขบัตรประชาชน และเลขบัญชีธนาคาร กลัวจะไปเกี่ยวข้องกับบัญชีม้า แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ อ้างว่าเป็นเด็กยังเรียนหนังสืออยู่ ถ้าเป็นคดีอาจทำให้ยุ่งยากกระทบการเรียน แต่แนะนำให้ไปปิดบัญชี

เธอนึกว่าเรื่องจะจบแล้ว อยู่ดี ๆ มีบุคคลแอบอ้างเป็นทนายความทักไลน์มาหา ขอให้ น้องแก้ม กรอกข้อมูลส่วนตัว แต่เธอไม่กล้าไว้ใจใครอีกแล้ว จนมารู้ทีหลังว่าเป็นทนายปลอม เมื่อลองแจ้งความผ่านเพจ "ตำรวจไซเบอร์" กลับพบว่า ถูกเรียกเก็บเงิน 1,000 บาท จึงรู้ว่าเป็นเพจตำรวจปลอมอีก ตอนนี้ตอนนี้รู้สึกสับสนมาก ไม่รู้อันไหนของจริง อันไหนของปลอม และตนเองถูกหลอกซ้ำซ้อนถึง 3 ครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark