ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ชาวบ้านร้องน้ำประปาหมู่บ้านขุ่น แถมมีกลิ่นเหม็น จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ที่ร้องเรียนว่า น้ำประปาในหมู่บ้านขุ่นและมีกลิ่นเหม็น

นี่เป็นคลิปที่ชาวบ้านชุมชนตำบลวัดหลวง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ส่งคลิปน้ำประปาหมู่บ้านของ อบต. ที่มีสีเหลืองขุ่นและมีกลิ่น ร้องเรียนมาเพื่อส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

ทีมข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน ส่งผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังชุมชน ตำบลวัดหลวง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พบกับนายศุภฤกษ์ เมืองแก้ว อายุ 46 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ใช้น้ำประปาหมู่บ้านของ อบต.มานานแล้ว และน้ำมักมีปัญหาบ่อยมาก ทั้งเรื่องน้ำไม่ค่อยไหล น้ำสีเหลืองขุ่น และมีกลิ่น จนไม่สามารถนำน้ำอุปโภคบริโภคได้ หากจะใช้น้ำ ต้องซื้อน้ำประปาใช้เอง

เช่นเดียวกับ นางบำรุง แสนสมบัติ อายุ 70 ปี เล่าว่า ปัญหาน้ำเหลืองขุ่น มีกลิ่น และไม่ค่อยไหลนั้นมีมานานมาก อยากให้ อบต.แก้ไขเพราะเป็นบ่อยมาก เวลาจะซักผ้า หุงข้าว ก็ทำไม่ได้ อยากให้มีน้ำประปาของภูมิภาคเข้ามาจะดีมาก จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแลช่วยเหลือชาวบ้านด้วย เพราะเดือดร้อนมาก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง อบต.วัดหลวง พบกับนายคนึง ฉลอง นายก อบต.วัดหลวง พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่สูบน้ำเป็นสระข้าง อบต. และมีปั๊มน้ำคอยดูดน้ำส่งขึ้นไปยังแท็งก์น้ำ ผ่านกรองน้ำถึงจะส่งไปยังหมู่บ้านต่าง ๆ เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้

นายคนึง บอกว่า ปัญหาที่เกิดนั้น ส่วนมากจะเป็นช่วงที่ช่างมีการตัดต่อและซ่อมแซมท่อน้ำ ทำให้ท่อน้ำตกตะกอน จึงทำให้มีสีเหลืองขุ่นและมีกลิ่น แต่ส่วนใหญ่จะเป็นไม่นานก็หาย ซึ่งเป็นมานานหลายปีแล้ว ตั้งแต่ก่อนที่ตนจะมารับตำแหน่ง ซึ่งตนก็พยายามแก้ไขและพัฒนาเรื่องของน้ำประปา

ส่วนถ้าชาวบ้านอยากได้น้ำประปาส่วนภูมิภาคเข้ามาช่วยก็คงต้องมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เพราะต้องสำรวจท่อน้ำและเรื่องติดตั้งหม้อมิเตอร์ ทำให้ชาวบ้านที่ไม่มีเงินไม่สามารถติดตั้งได้ แต่ทาง อบต.จะเร่งแก้ไขและหาทางออกให้กับชาวบ้านต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark