ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! ปลูกบ้านให้จอมปลวก ช่วยทำมาค้าขึ้น จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับ บี กมลาสน์ จะพาไปดูเรื่องความเชื่ออย่าลบหลู่ เพราะความเชื่อไม่เข้าใครออกใคร อย่างเจ้าของบ้านหลังนี้ปลูกบ้านทำหลังคาให้กับจอมปลวก จนทำให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ทำมาค้าขึ้นตลอด

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! ปลูกบ้านให้จอมปลวก ช่วยทำมาค้าขึ้น จ.อ่างทอง
เจ้าของบ้านปลูกบ้าน ทำหลังคากันแดดฝน เป็นห้องอย่างดีให้กับ จอมปลวก พ่อปู่จอมทอง ขนาดสูงกว่า 2 เมตร กว้าง 2 เมตร ด้านข้างมีศาลตั้งอยู่ ภายในห้องกว้าง 4 เมตร ยาว 4 เมตร อยู่บริเวณร้านค้าปั๊มน้ำมันหลอด บ้านเลขที่ 62 หมู่ 2 ตำบลบ้านพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง มานานกว่า 40 ปี

ด้านสามีภรรยาเจ้าของบ้าน เล่าว่า จอมปลวกที่เห็นนั้นมีมาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ที่เข้ามาซื้อที่ปลูกบ้าน และพบว่ามีจอมปลวกขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ ซึ่งเชื่อว่าเป็นเจ้าที่ ไม่กล้าทำลาย จึงทำหลังคาเป็นเพิงไม้กันแดดกันฝน จนถึงรุ่นตนเองได้เปลี่ยนมาเป็นโครงเหล็กหลังคากระเบื้องให้อยู่อาศัย ที่ผ่านมาก็ดูแลครอบครัวให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข ทำมาค้าขึ้น

ที่ผ่านมา พ่อปู่จอมทอง ยังเคยออกมาเตือนให้ครอบครัวได้รู้ว่ามีคนร้ายขึ้นบ้าน จนช่วยให้รอดพ้นภัยอันตรายมาแล้ว พร้อมทั้งให้โชคลาภครอบครัวอย่างต่อเนื่อง โดย จอมปลวก พ่อปู่จอมทอง ไม่ได้ขยายลุกลามทำลายกัดกินพื้นที่อื่น ชาวบ้านที่ผ่านไปมาต่างแวะเวียนเข้ามากราบไหว้ขอโชคลาภเรื่อยมา

แห่ส่องเต่าไม่มีหัว-ไม่มีขา เชื่อให้โชคลาภ จ.เพชรบูรณ์
ส่วนที่ตำบลหนองแจง อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ พาไปดูเต่าแปลก เพราะเต่าตัวนี้ไม่มีหัว ไม่มีขา กระดองสีดำ ใต้ท้องสีเหลืองทอง

นางทิพย์รดา นามประเสริฐ อายุ 45 ปี เล่าว่า เต่าตัวนี้หลานชายเป็นคนเจออยู่ข้างทาง เห็นว่าแปลกดีเลยเอากลับมาที่บ้าน เมื่อเอากลับมาบ้านจึงมีคนบอกว่าคือ เต่าหับ เป็นเต่าหายาก มีความเชื่อว่าหากใครเจอเต่าหับเดินเข้าบ้านจะนำโชคลาภมาให้

งานนี้จึงไม่พลาดนำแป้งฝุ่นมาโรย มาทา ลูบตามตัวเพื่อหาเลขเด็ด หวังว่างวดนี้น่าจะถูกรางวัลอีกครั้ง หลังจากงวดที่แล้วฝันเห็นเต่า 6 ตัว จนถูกรางวัลเลขสองตัวมาแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark