ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดวงจรปิดรถ 3 คัน ช่วยรับตัว เสี่ยแป้ง หนีออกจาก รพ. จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - รักษาการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งเด้ง ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และผู้คุมที่เกี่ยวข้องรวม 4 ราย เซ่นคดี เสี่ยแป้ง หลบหนีออกจากโรงพยาบาล ขณะที่ตำรวจยังไล่ล่าตามจับ เสี่ยแป้ง และผู้ต้องหาที่ช่วยหลบหนี โดยเชื่อว่ายังกบดานอยู่ในไทย

เปิดวงจรปิดรถ 3 คันช่วยรับตัว เสี่ยแป้ง หนีออกจาก รพ. จ.นครศรีธรรมราช
กล้องวงจรปิดจับภาพช่วงเวลาประมาณ 01.00-02.00 น. ของวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา จับภาพขบวนรถของกลุ่มผู้ต้องหา ที่ช่วยเหลือพา นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช จากภาพจะเห็นรถเก๋งสีดำ ขับนำหน้า 1 คัน ตามด้วยรถกระบะสีขาว 2 คัน ขับตามกันมาหลังออกจากโรงพยาบาล ผ่านสี่แยกหัวถนน มุ่งหน้าไปยังตำบลท่าเรือ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

ตั้งด่านสกัดตามล่าหา เสี่ยแป้ง ยังไม่พบรถวิ่งเข้าท่าเรือ จ.สตูล
นอกจากนี้ ยังมีกล้องวงจรปิด บันทึกภาพรถกระบะ 4 ประตู มิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว ทะเบียน 8 กจ 9049 พัทลุง วิ่งเข้าพื้นที่จังหวัดสตูล โดยขับผ่านสามแยกผัง 1 ตำบลอุไดเจริญ อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าไปยังอำเภอมะนัง จังหวัดสตูล

โดยเมื่อวาน ตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ได้ตั้งจุดสกัดและค้นหารถเป้าหมายรวมทั้งรถกระบะโตโยต้าสีดำ ทะเบียนพัทลุง ที่สงสัยว่าจะเป็นรถนำ โดยตรวจเข้มรถเข้า-ออกทุกคัน โดยยืนยันว่ายังไม่พบรถกระบะคันดังกล่าวตามที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าพบถูกจอดทิ้งไว้ใกล้ท่าเรือแนวชายแดนในจังหวัดสตูล เพราะรถไม่ได้เข้าพื้นที่เขตท่าเรือแนวชายแดน

คาด เสี่ยแป้ง ยังกบดานพัทลุง แฉเคยแกล้งป่วยเข้า รพ. จ.พัทลุง
ขณะที่ช่วงบ่ายวานนี้ พลตำรวจโทอิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะเดินทางมาประชุมร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง และกองปราบปรามเพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหา

โดยชุดไล่ล่าตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เผยว่า ในขณะที่ นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง ถูกคุมขังในเรือนจำกลางพัทลุงนั้น เคยแกล้งป่วยในศาลมาแล้ว และเคยเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลพัทลุง 2 ครั้ง แต่ขณะนั้นได้ส่งชุดสวาทเข้าไปควบคุมดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ไม่สามารถหลบหนีออกจากโรงพยาบาลพัทลุงได้ โดยเชื่อว่าคนร้ายที่ช่วยหลบหนีครั้งนี้น่าจะมีมากกว่า 5 คน

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า พบรถของกลุ่มผู้ต้องหา เสี่ยแป้ง เป็นรถเก๋งสีดำ และรถกระบะสีขาว ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง อำเภอกงหรา และอำเภอศรีนครินทร์ เจ้าหน้าที่กำลังไล่ล่ากลุ่มผู้ต้องหา และคาดว่ายังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ

ส่วนที่มีรายงานว่า รถกระบะมิตซูบิชิ สีขาว 4 ประตู ที่พบในจังหวัดสตูลนั้น ล่าสุดมีข้อมูลว่ารถคันดังกล่าว นายบิ๊ก เป็นคนขับไปยังจังหวัดสตูล เพื่อล่อลวงเจ้าหน้าที่ว่า เสี่ยแป้ง หนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

รวบ หมวย คนโอนเงินจ้างคนเฝ้า เสี่ยแป้ง จ.พัทลุง
ขณะเดียวกัน เมื่อวาน ตำรวจได้จับกุม นางสาวหมวย ผู้โอนเงินให้กับ นางสาวไหม ที่ถูกจ้างวานให้เฝ้า เสี่ยแป้ง ที่โรงพยาบาล โดยจับกุมตัวได้ที่จังหวัดพัทลุง ค้นบ้านตรวจยึดสลิปโอนเงิน และบัญชีธนาคารไปตรวจสอบ ซึ่ง นางสาวหมวย อ้างว่าไม่ทราบถึงแผนหลบหนีของ เสี่ยแป้ง ส่วนที่สนิทกับ เสี่ยแป้ง เพราะสามีเป็นลูกน้องของ เสี่ยแป้ง มานานหลายปี

หลังจากตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหา 4 ราย ที่ช่วย เสี่ยแป้ง หลบหนี ตอนนี้จับได้แล้ว 2 ราย คือ นางสาวหมวย และ นางสาวไหม ตอนนี้เหลืออีก 2 ราย ยังตามจับกุม คือ นายบอย คนที่ขึ้นไปบนตึกโรงพยาบาลพา เสี่ยแป้ง หลบหนี และ นายจักรี คนที่ขับรถกระบะมิตซูบิชิ พา เสี่ยแป้ง หลบหนี

สั่งเด้ง ผบ.เรือนจำ-ผู้คุม เซ่น เสี่ยแป้ง หลบหนี
ขณะเดียวกับ นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า มีคำสั่งให้ นายณรงค์ หนูคง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช มาปฏิบัติหน้าที่ยังกรมราชทัณฑ์ และสั่งเด้งผู้คุมที่เกี่ยวข้องรวมทั้งหมด 4 ราย ที่อยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงจากกรณี เสี่ยแป้ง หลบหนีไปจากโรงพยาบาล โดยต้องสอบให้เสร็จสิ้นภายใน 5 วัน เพราะต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น หากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark