ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มร้องถูกจับข้อหาลักทรัพย์ ติดคุก 4 เดือน ทั้งที่แขนขาหัก

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มชาวนครศรีธรรมราช มาร้องเพจ สายไหมต้องรอด หลังถูกตำรวจจับข้อหาลักทรัพย์ พร้อมคัดค้านการประกันตัว ต้องติดคุกนาน 4 เดือน ถึงได้ประกันตัว เจ้าตัวตั้งคำถามว่าตนไปก่อคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ได้อย่างไร เพราะวันเกิดเหตุตนนอนรักษาตัวอยู่บ้าน ด้วยอาการแขน-ขาหัก มีใบรับรองแพทย์จัดเจน

นายจุฬา คงจีน อายุ 44 ปี ชาวตำบลเสาธง อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช บอกว่าตนเองขี่จักรยานยนต์ล้มจนแขน-ขาหัก เมื่อ 9 มิถุนายน 2565 รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 5 วัน และต้องใส่เฝือกขา จากนั้นวันที่ 7 ธันวาคม 2565 แพทย์นัดดูอาการ ก่อนแจ้งว่ากระดูกยังไม่ติดกัน จนวันที่ 15 ธันวาคม 2565 ถอดเฝือกออก แต่ยังเดินไม่ได้ ต้องใช้ไม้เท้าช่วย

แต่ผ่านมา 5 เดือน วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 14.00 น. ตำรวจเข้ามาจับตนเองที่บ้าน ตอนแรกไม่แจ้งว่าจับข้อหาอะไร บอกแค่ว่าเชิญไปให้ปากคำ ตำรวจช่วยกันพยุงขึ้นรถพาไปโรงพัก ถึงโรงพักตำรวจเอารูปคนหนึ่งมาให้ดู แล้วถามว่าใช่ตนเองหรือไม่ ตนเองตอบว่าไม่ใช่ แต่คนในรูปตนรู้จัก เป็นคนที่เคยอาศัยอยู่แถวบ้าน จากนั้นตำรวจให้ตนเองเซ็นเอกสาร ตนคิดว่าเซ็นปล่อยตัว จึงยอมเซ็นไป ปรากฎว่าถูกนำเข้าห้องขัง แล้วแจ้งข้อกล่าวหาว่าผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ต่อมาช่วง 03.00 น. วันเดียวกัน ตำรวจนำตัวมาสอบปากคำอีกครั้ง แต่ตนขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

วันรุ่งขึ้นตำรวจนำตัวไปฝากขังที่ศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว พี่สาวยื่นประกันตัวหลายครั้ง แต่ศาลชั้นต้นไม่ให้ประกันตัว

นายจุฬา ระบุว่าคดีนี้แปลก ๆ หลายอย่าง ทั้งตอนตำรวจไปจับ แต่ถามหาเงินล้านกว่าบาทที่ตนขายบ้านได้ แต่ตนบอกว่าใช้ไปหมดแล้ว ตำรวจรู้ได้อย่างไร และทำไมตนถูกนำตัวไปสอบปากคำตอน 03.00 น. และตั้งข้อหาตนเองในคดีร่วมกันลักทรัพย์ แต่กลับไม่มีคนก่อเหตุอีกคน ตนรู้สึกว่าหากตอนนั้นตนเสนอเงินให้อาจไม่ต้องติดคุกหรือไม่ ตอนนี้ตนเองกังวลมากคือความปลอดภัย จึงต้องขอยืมทองแม่ 2 สลึง ไปจำนำ เป็นค่ารถมาขอความช่วยเหลือครั้งนี้

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ช่วยเปิดเผยว่า หลังจากนี้จะพานายจุฬา ไปขอคลิปวงจรปิดที่ขณะเกิดเหตุที่ศาล ว่านายจุฬา มีรูปคล้ายผู้ต้องหาหรือไม่ และจะพาเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark