ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

นอภ.บางละมุง บุกจับบ่อนไฮโลเปิดกลางไร่มัน เจอสมุดบันทึกจ่ายค่าเช่าวันละ 1.2 หมื่นบาท


หลักฐานมัดแน่น นอภ.บางละมุง บุกจับบ่อนไฮโล เปิดกลางไร่มันสำปะหลัง รวบนักพนัน 29 คน ในจำนวนนี้มี ตร.ถูกพักราชการ รวมอยู่ด่วย ตรวจค้นพบปืน 2 กระบอก สมุดบันทึกจ่ายค่าเช่าทำบ่อนวันละ 1.2 หมื่นบาท คลิปวิดีโอขณะเล่นพนันป้องกันการโกง 

ปราบบ่อนพนัน วานนี้ (24 ต.ค.66) เวลาประมาณ 22.30 น. นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง น.ส.กมลชนก ก้อนสมบัติ ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกจับบ่อนการพนันในพื้นที่บ้านภูไทร ม.4 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถจับกุมนักพนันไฮโลได้ 29 คน

จากการตรวจพบ พบของกลางเป็นแผ่นบอกแต้มไฮโล อุปกรณ์เล่นไฮโล เป็นจาน 5 ใบ ฝาครอบ 8 ใบ ลูกเต๋า 610 ลูก ชิปแทนเงินสดจำนวนมาก เงินสดจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพสมุดจดบันทึกการจ่ายค่าเช่าที่ โทรศัพท์มือถือสำหรับบันทึกภาพระหว่างการเล่น

นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า บริเวณดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนัน จึงส่งสายลับแฝงตัวเข้าไปสืบสวน จนทราบแน่ชัดว่ามีการเล่นการพนันไฮโลจริง จึงวางแผนเข้าจับกุม เนื่องจากพื้นที่เป้าหมายล้อมรอบด้วยไร่มันสัมปะหลัง เมื่อนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ก็พากันวิ่งหลบหนีกันชุลมุน ไปคนละทิศละทาง บางคนวิ่งเข้าป่า บางคนวิ่งหนีลงน้ำ แต่เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมไว้ทั้งหมด  จึงสามารถควบคุมตัวได้ทั้งหมด รวม 29 คน เป็นเพศชาย 21 คน เพศหญิง 8 คน

นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยด้วยว่า สมุดบันทึกที่ตรวจยึดได้พบข้อมูลการจ่ายค่าเช่าที่เล่นการพนัน วันละ 12,000 บาท ค่าแรงพนักงานในบ่อน ทำหน้าที่ค่อยบริการต่างๆ 2,000 บาท ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.66 นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบรถยนต์ของนักพนัน พบอาวุธมีดจำนวนหนึ่ง และอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 20 นัด ซึ่งปืนกระบอกแรก เจ้าของเป็นตำรวจ ถูกสั่งพักจากราชการ อยู่ระหว่างการไต่สวน

เจ้าหน้าที่จึงได้นำคลิปวีดีโอ ที่กลุ่มนักเล่นพนันบันทึกไว้เพื่อป้องกันการโกง ซึ่งเป็นหลักฐานมัดตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ เพื่อขยายผลเอาผิดกับเจ้าของบ่อนพนัน และบุคคลที่ให้เช่าที่ดิน มาใช้เป็นบ่อนพนัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark