ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

หมอแล็บแพนด้าเผย เคสสะเทือนใจ คนไข้เมายาบ้า-กัญชา คลั่ง อาละวาดกัดนิ้ว จนท.ขาด

คนไข้เมายากัดนิ้วขาด

หมอแล็บแพนด้า เผยเคสสะเทือนใจ คนไข้เมายาบ้ากับกัญชา อาละวาดกัดนิ้วเจ้าหน้าที่ขาด

วันนี้ 25 ต.ค. 66 นายภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ได้โพสต์เผยเหตุการณ์ระทึกผ่านเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า เป็นเรื่องราวไม่คาดคิดที่เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ต้องเผชิญ ถูกคนไข้เมายาบ้ากับกัญชา อาละวาด กัดนิ้วจนขาด ระบุ "เรื่องสุดสะเทือนใจตั้งแต่ทำงานมา 11 ปี คำถามคือ บุคลากรทางการแพทย์ต้องพกอาวุธมาทำงานด้วยไหม

เหตุการณ์เกิดจากคนเมายาเสพติดอาละวาด ตำรวจได้นำตัวมาแอดมิทในโรงพยาบาล โดยคนไข้ไม่มีประวัติรับยาจิตเวชจากการใช้สารเสพติด จึงรักษาด้วยการฉีดยาและผูกมัดไว้ เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่และคนไข้อื่นๆ

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยและควบคุมไม่ได้ คือคนไข้มาถึงตึกผู้ป่วยและตื่น ญาติพยายามแก้มัด แต่พอคนไข้เอะอะโวยวาย ญาติก็เรียกเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยจับ แต่ในบางวันก็มีแต่เจ้าหน้าที่หญิงขึ้นเวร บางเคสคุมสถานการณ์ได้ บางเคสก็ต้องแจ้งพนักงานรักษาความปลอดภัยมาช่วย บางเคสต้องแจ้งตำรวจมาช่วยระงับเหตุ แต่ระหว่างรอจนคนเหล่านั้นจะมาช่วย เหตุการณ์ความรุนแรงก็เกิดขึ้นอยู่แบบนี้ซ้ำ

ซึ่งล่าสุดเมื่อ วันที่ 23 ต.ค.66 ระหว่างที่ญาติมาเยี่ยมและพยายามแก้มัด คนไข้เกิดโวยวาย ทำลายขาวของ จึงต้องพยายามจับเพื่อจะฉีดยาให้สงบ ควบคุมสถานการณ์รอเจ้าหน้าที่มาช่วย ทำให้คนไข้กัดนิ้วเจ้าหน้าที่ขาด เกิดความสูญเสีย จนเกิดเป็นคำถามว่าความปลอดภัยในชีวิตระหว่างการทำงานอยู่ตรงไหน จะปฏิเสธไม่รับคนไข้แบบนี้ได้หรือไม่ และแนวทางป้องกันดูแลอยู่ที่ไหน ใครจะรับผิดชอบชีวิต "

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก หมอแล็บแพนด้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark