ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สุดเอือม! พระเมา ขับเก๋งข้ามเลนชนรถครูหนุ่ม เป่าพุ่ง 199 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

พระเมา! ขับเก๋งข้ามเลนชนรถครูหนุ่ม อ้างรถคู่กรณีขวาง ซ้ำพยายาขับหนี แต่กล้องหน้ารถจับภาพชัด จับเป่าแอลกอฮล์พุ่ง 199 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

25 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเผยแพร่คลิปพระเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง ขับรถเก๋งข้ามเลนไปชนรถยนต์คันหนึ่งที่ขับมาเลนปกติ ซึ่งเจ้าของรถคู่กรณีที่ถูกชนมีคลิปกล้องหน้ารถเป็นหลักฐานว่า พระขับเก๋งข้ามเลนมาชนด้วย อีกทั้งพระรูปดังกล่าวยังพยายามจะขับหนี มีการโต้เถียงกับโยมคู่กรณีด้วยวาจาและท่าทางที่ไม่สำรวมด้วย   

โดยนายอนุวัฒน์ หรือครูท็อป อายุ 27 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เสียหายและเป็นคนถ่ายคลิปพระเมาดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.37 น. วันที่ 23 ต.ค. 66 ขณะตนขับรถกระบะ กลับจากพาตายายไปกินข้าวและกำลังจะกลับบ้าน แต่พอขับมาถึงบริเวณบ้านเสือชะเง้อ ก็มีรถเก๋งขับข้ามเลนมาชนรถตน แต่ยังโชคดีที่ชนไม่แรง เพราะตอนนั้นได้ชะลอความเร็วลง จึงได้รับความเสียหายไม่มาก 

จากนั้น ตนกับยายก็ลงไปดูว่ารถเก๋งคันดังกล่าวทำไมถึงข้ามเลนมาชน แต่ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นคนขับเป็นพระและอยู่ในสภาพมึนเมาพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง พอสอบถามว่าเป็นพระอยู่ที่วัดไหนจะไปไหน ก็ไม่ยอมบอก แถมยังบอกว่าตนเองจอดขวางกลางถนน ซึ่งตนก็บอกว่ามีหลักฐานกล้องหน้ารถ พระรูปดังกล่าวก็พยายามจะสตาร์ตรถหนี ตนจึงถอดกุญแจออกแล้วบอกให้รอตำรวจก่อนห้ามไปไหน

เมื่อทำการเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกาย พบสูงถึง 199 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนมองว่าเป็นพระ แต่ประพฤติตัวไม่เหมาะสม เมาแล้วขับชนคนอื่น ยังเคราะห์ดีที่ครั้งนี้เสียหายไม่มาก ช่วงประเมินค่าเสียหาย 8 พันบาท ก็อยากให้รับผิดชอบค่าเสียหาย และหากเป็นไปได้ก็อยากให้สึกจากการเป็นพระ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อสอบถามพระที่ปรากฏในคลิป คือ พระสมพร อายุ 61 ปี เมื่อเอาคลิปให้พระสมพร ก็ยอมรับว่าเป็นพระที่ปรากฏในคลิปจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ชน ทั้งยังบอกว่า คืนวันนั้นมาจากงานศพกำลังจะกลับวัด แต่รถคันนั้นมาจอดขวางข้างหน้า อาตมาก็บีบแตรใส่ เมื่อถามว่าหลวงพ่อได้ดื่มหรือไม่  หลวงพ่อตอบว่าทุกอย่างอยู่กับเจ้าหน้าที่  ซึ่งเจ้าหน้าที่เขาทำถูกต้องหมดแล้ว พอถามย้ำอีกว่าหลวงพ่อดื่มเยอะไหม หลวงพ่อก็ตอบเหมือนเดิมอีกว่า  ทุกอย่างอยู่กับเจ้าหน้าที่ เพราะว่าให้รายละเอียดไปหมดแล้ว เขาบันทึกไว้หมดแล้ว 

กรณีที่ดื่มเหล้า หลวงพ่อบอกว่าผิดก็ยอมรับผิด ซึ่งทางท่านเจ้าคณะอำเภอก็ให้พิจารณาตัวเอง ตอนนี้อยู่ระหว่างพูดคุยเรื่องค่าเสียหาย แต่หลวงพ่อยืนยันว่าไม่ได้ชนรถเขาเสียหายเลย พร้อมเอาคลิปที่ถ่ายไว้ในมือถือให้ผู้สื่อข่าวดู แล้วบอกว่าอาตมาก็มีหลักฐานเหมือนกัน ถ้าชนก็ต้องมีร่องรอยความเสียหาย แต่ไม่เห็นรถเสียหายเลย แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกไปก็พร้อมให้ความร่วมมือ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “เมาแล้วขับ” ส่วนความเสียหายก็จะได้ให้ทั้งสองฝ่ายพูดคุยไกล่เกลี่ยกันเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark