ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แรงงานชาวเมียนมา ทะเลาะกันใช้มีดไล่แทง ตาย 2 เจ็บ 2 คน จ.ปราจีนบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - แรงงานสัญชาติเมียนมา เมาแล้วทะเลาะกันเอง ก่อนที่จะใช้มีดไล่แทงเพื่อนร่วมชาติ เสียชีวิตทันที 2 คน บาดเจ็บอีก 2 คน เบื้องต้น คาดว่า น่าจะมีปัญหาในเรื่องชู้สาว

ตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุแรงงานสัญชาติเมียนมา ก่อเหตุแทงกันเอง เสียชีวิต 2 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ที่หน้าอาคารพาณิชย์ ตำบลหนองโพรง อำเภอศรีมหาโพธิ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมกำลังตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง

ในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายเย ไล วิน ถูกแทงที่เหนือราวนมหลายแผล นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนฟุตบาท ห่างกันประมาณ 15 เมตร พบผู้เสียชีวิตอีก 1 คน คือ นายตัง ไน ซู ถูกแทงที่สะบักซ้าย นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ที่พื้นถนน นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ อีก 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่ง โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ แล้ว

สอบสวนทราบว่า อาคารพาณิชย์ดังกล่าว ได้แบ่งให้เช่าเป็นที่พักอาศัยของแรงงานชาวเมียนมา กว่า 200 คน ที่ทำงานในเขตนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ โดยหลังเลิกงาน ขณะที่ กลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต นั่งกินดื่มอยู่ที่บริเวณแคร่หน้าร้าน ขณะที่กลุ่มคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาจอดและลงมาใช้มีดไล่แทง ก่อนที่จะหลบหนีไป

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ระเบาะไผ่ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ได้ออกติดตาม และสามารถจับกุมมือมีดได้ ทราบชื่อ คือ นายจอ ซิน อู อายุ 28 ปี พร้อมกับพวก อีก 2 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นแรงงานสัญชาติเมียนมา เช่นเดียวกับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ จึงได้ควบคุมตัวกลับไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมรถจักรยานยนต์ คันที่ใช้ก่อเหตุ

พันตำรวจเอก พงศ์อนันต์ รักษาชาติ ผู้กำกับการ สภ.ระเบาะไผ่ เผยว่า ผู้ก่อเหตุ ผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ต่างเป็นแรงงานสัญชาติเมียนมา ที่ทำงานอยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เหมือนกัน แต่ไม่ค่อยจะถูกกัน ซึ่งคาดว่า น่าจะมาจากปัญหาเรื่องชู้สาว อย่างไรก็ตาม ได้เชิญตัวพวกเพื่อน ๆ ของทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ ก่อนที่จะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ตามกฎหมายต่อไป 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark