ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชายพิการ ร้อง ถูกหลอกขายที่ดิน จ.นครราชสีมา

ประเด็นเด็ด 7 สี - หนุ่มพิการตั้งแต่กำเนิดร้องขอความเป็นธรรม หลังไปซื้อดินจากสามี-ภรรยา หวังจะสร้างบ้านให้ลูก ๆ อาศัย แต่ปรากกฎว่าที่ดินแปลงนี้ เจ้าของได้โอนขายไปก่อนหน้านี้ แล้วมาหลอกขายซ้ำ

นายอภิชาติ อายุ 52 ปี พิการขาลีบทั้ง 2 ข้าง เดินไม่ได้ ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ได้ร้องเรียนว่า ถูกสามี-ภรรยา หลอกขายที่ดิน ซึ่งมาทราบภายหลังว่า ที่ดินแปลงนี้ถูกโอนขายไป ตั้งแต่ปี 2565

โดยผู้เสียหายเล่าว่า ตนมีอาชีพขายลูกโป่งตามงานวัด และตลาดนัด เลี้ยงดูภรรยา และลูก 5 คน ตอนแรกก็เช่าบ้านอยู่เลยคิดจะซื้อที่ดินเพื่อสร้างบ้านให้ลูกได้อยู่อาศัย จึงได้ซื้อที่ดิน 2 งาน จากสามี-ภรรยา ในจังหวัดนครราชสีมา ในราคา 80,000 บาท และได้จ่ายเงินมัดจำไปแล้ว 50,000 บาท โดยมี กำนันตำบลด่านใน เป็นพยาน และเขียนเอกสารให้ตนก่อสร้างบ้านบนที่ดินได้ ส่วนที่เหลือจะนัดจ่ายกันในวันโอนอีกครั้ง

ต่อมาตนเองพร้อมกับภรรยา เริ่มก่อสร้างบ้านด้วยกัน 2 คน แต่มีข้าราชการครูคนหนึ่ง มาบอกว่า ให้ตนเองนำเงิน 170,000 บาท มาจ่ายค่าที่ดินแปลงนี้ หากไม่จ่ายก็ให้มาทำสัญญาเช่า ตนเองตกใจ จึงไปถามกับภรรยาเจ้าของที่ดิน ทำให้ทราบว่า สามีที่เสียชีวิตไปแล้ว ได้ขายที่ดินแปลงนี้ให้กับข้าราชการครูคนดังกล่าวไป ตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ดังนั้น ปัญหาที่เกิดขึ้น จึงไม่ขอรับผิดชอบใด ๆ จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark