ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกหนี้โหดฉุนทวงเงิน รุมกระทืบ 2 แม่-ลูก น่วม จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - สองแม่ลูก ร้องขอความเป็นธรรม ถูกกลุ่มลูกหนี้ เป็นชายฉกรรจ์ 6 คน และหญิงอีก 2 คน รุมทำร้ายกลางถนน ไม่พอใจที่ไปทวงหนี้ 10,000 บาท

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะผู้หญิงสองคน ซึ่งเป็นแม่ลูกกัน กำลังมีปากเสียงกับกลุ่มชายฉกรรจ์ 6 คน ซึ่งหนึ่งในนั้น มีการชี้หน้าต่อว่าพร้อมเดินเข้าประชิดตัว ลูกสาวที่พกมีดมาด้วย ได้เงื้อมีดฟันแขนชายเสื้อขาว 1 ครั้ง ทำให้พรรคพวกที่กรูจะเข้าไปเอาคืน ถึงกับล่าถอยออกมาตั้งหลัก

เหตุการณ์ไม่จบง่าย ๆ เพราะกลุ่มชายฉกรรจ์ ปรี่เข้าเตะเอวแม่ ขณะที่แม่ก็เงื้อมีดฟันกลับ และเกิดการยื้อแย่งมีด กลุ่มชายฉกรรจ์พยายามจะใช้เก้าอี้ฟาดแม่ แต่แม่ถอยหลบทัน

จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ปาตะกร้าใส่ลูกสาว แล้ววิ่งเข้าไปเตะซ้ำ ต่อจากนั้นเกิดความชุลมุนวุ่นวาย เพราะกลุ่มชายฉกรรจ์ ได้มีผู้หญิงอีก 2 คน มาช่วยรุมทำร้ายลูกสาว ทั้งตบตี กระชากหัวลากไปตามถนน

เหตุเกิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนางสาว วาสนาพรรณ อายุ 32 ปี ผู้ถูกรุมทำร้าย เล่าว่า ช่วงเย็นวันที่ 24 ตุลาคม ตนและแม่ถูกชาย 6 คน และหญิงอีก 2 คน รุมทำร้ายร่างกาย หลังจากไปทวงหนี้ 10,000 บาท ที่ยืมไปเมื่อ 3 เดือนก่อน โดยลูกหนี้รับปากจะส่งคืนวันละ 100 บาท ช่วงแรกก็ส่งตามกำหนด พอผ่านไประยะหนึ่งเริ่มขาดส่ง พอทวงถามก็บ่ายเบี่ยงขอส่งเป็นรายสัปดาห์ และก็ไม่ส่งเหมือนเดิม แถมยังพูดอีกว่า "ไม่มีเงิน เคยไปยืมเงินจากคนอื่นมาก็ไม่ส่งเหมือนกันจะมีปัญหาอะไรไหม"

หลังจากนั้นตนทักแช็ตไปทวงหนี้ตลอด แต่ฝั่งนั้นกลับส่งข้อความขู่และด่าทอแม่ตน พอแม่เห็นจึงไม่พอใจ เดินไปถามว่าด่าทำไม ก่อนจะเกิดความชุลมุน ส่วนสาเหตุที่ตนพกมีดไปเพื่อป้องกันตัว เนื่องจากแม่ถูกผลักอกก่อน

ส่วนฝั่งลูกหนี้ บอกว่า พวกตนก็เป็นคนหาเช้ากินค่ำ รับว่าไปยืมเงินอีกฝ่ายจริง และยังไม่คืน เพราะไม่มีเงินจริง ๆ ส่วนสาเหตุที่ออกไปรุมทำร้าย เพราะอีกฝ่ายเอามีดมา แล้วฟันแขนน้องตนจนเอ็นขาด ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบางบัวทอง 

เบื้องต้นทั้งสองฝ่าย ต่างแจ้งความดำเนินคดีซึ่งกันและกันไว้แล้ว แต่ทางสองแม่ลูก ที่เป็นเจ้าหนี้กลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะคู่กรณีอ้างเป็นลูกน้องคนสนิทของผู้กำกับ สภ.บางบัวทอง

ล่าสุด พลตำรวจเอก พฤฒ จำรูญศาสน์ ผู้กำกับ สภ.บางบัวทอง ยืนยันไม่รู้จักคนที่แอบอ้างเป็นการส่วนตัว และลูกน้องตนมีแค่ตำรวจเท่านั้น ส่วนคดีไม่มีการใช้อิทธิพลอะไรทั้งสิ้น ขอให้สบายใจได้ ทุกอย่างดำเนินการตามกฏหมาย

ขณะเดียวกันฝั่งลูกหนี้ เข้าขอโทษผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง อ้างไม่ได้พูดแอบอ้าง แค่เข้าใจผิดกันเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark