ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบชาวเมียนมา ทะเลาะกันในวงเหล้าแทงเพื่อน ตาย 2 คน จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มแรงงานเมียนมาร์ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเองในวงเหล้า ถึงขั้นใช้อาวุธมีดไล่แทงกัน จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

นี่เป็นวินาทีชุลมุนที่กลุ่มแรงงานสัญชาติเมียนมาร์ ไล่ทำร้ายกันที่ หน้าอาคารพานิชย์แห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ที่ 8 ตำบลหนองโพรง อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี และมีผู้ชักมีดออกมาไล่แทง จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงดึกวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่ สอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ และไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้เสียชีวิต ได้นั่งดื่มเบียร์บริเวณหน้าร้าน จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามากับเพื่อน รวม 3 คน และมีการทะเลาะกัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุย้อนกลับมาใหม่พร้อมมีด และลงมือจ้วงแทงจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย คือนายจอ ซิน ซู ซึ่งเป็นมือแทง นายชิน เวาอัง เพื่อนร่วมก่อเหตุ และนายเมียต มิน ซิธู ซึ่งเป็นน้องชายมือแทงที่ร่วมก่อเหตุด้วย รวม 3 คน

ทั้งหมดให้การรับสารภาพ ส่วนสาเหตุก็มาจากอาการมึนเมาจากการดื่มสุรา เบื้องต้นมาจากการแซว แล้วมีปากเสียงกัน พูดจาไม่เข้าหู บวกกับอาการมึนเมาสุรา เรื่องก็เลยบานปลาย ก่อนที่ช่วงบ่ายวานนี้มีการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ แต่เบื้องต้น นายจอ ซิน ซู ที่เป็นมือแทงอ้างว่า ตนเองโดนกลุ่มผู้ตาย 5 คน รุมทำร้ายก่อน จึงลงมือแทงสวนไป ไม่ได้เกิดจากความตั้งใจ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และเจตนาพยายามฆ่าผู้อื่นและพกพาอาวุธมีด ก่อนคุมตัวไว้ที่ สภ.ระเบาะไผ่ ก่อนจะดำเนินการฝากขังที่ศาลจังหวัดปราจีนบุรีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark