ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แก๊งคอลเซนเตอร์ ร้องลั่น โทรศัพท์เจอตำรวจตัวจริง จ.ชลบุรี

สนามข่าว 7 สี - ถึงคราวซวยแล้ว มิจฉาชีพเจอของจริง อ้างเป็นตำรวจยศผู้หมวด โทรคอลหาผู้เสียหายพร้อมควักบัตรโชว์ พอเจอเป็นตำรวจจริงร้องลั่น ปิดหนีแทบไม่ทัน ขณะที่ สืบนครบาล เตือนภัยรูปแบบใหม่

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ตำรวจจริงในจังหวัดชลบุรี ถูกแก๊งมิจฉาชีพโทรศัพท์มือถือวิดีโอคอลมาบอกว่า เจ้าตัวว่าถูกใช้ชื่อไปเปิดห้องเช่าในที่พักแห่งหนึ่งที่จังหวัดน่าน โดยอ้างตัวเป็นตำรวจยศผู้หมวด สภ.แม่จริม อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน เพื่อขอตำรวจนายนี้แจ้งความผ่านช่องทางออนไลน์ ก่อนจะเปิดวิดีโอแสดงตัวตนจริง ในคลิปจะเห็นว่ามิจฉาชีพรายนี้แต่งชุดตำรวจ ควักบัตรข้าราชการตำรวจให้ดู จากนั้นก็ได้ขอให้อีกฝ่ายแพลนกล้องดูรอบ ๆ พอมิจฉาชีพเห็นว่าเป็นตำรวจจริงจึงเท่านั้นแหละ ถึงกับร้องว่า "พี่ผมเจอของจริง" จากนั้นสายก็ตัดไปทันที จนมีชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์และแชร์จำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สภ.เมืองชลบุรี พบกับ สิบตำรวจตรี วรรธนัย สายบัว ตำรวจจราจรที่อยู่คลิป เจ้าตัวก็เล่าเหตุการณ์ในวันนั้นให้ฟัง สุดท้ายเพื่อโป๊ะแตก คนร้ายก็ร้องลั่น ก่อนจะเปิดธรรมะให้ฟัง แล้วตัดสายทิ้งหายไปเลย

เรียกได้ว่าทุกวันนี้มิจฉาชีพมาทุกรูปแบบจริง โดยพยายามหากลโกงใช้วิธีใหม่ ๆ มาหลอกประชาชนต่อเนื่อง

ล่าสุด เพจสืบตำรวจนครบาล IDMB ออกมาโพสต์เตือนภัยรูปแบบใหม่ว่า ขณะนี้มีแก๊งบัญชีม้าอยู่แถวตู้ ATM พอมีเหยื่อมาคนร้ายจะยื่นบัตร ATM ให้เราช่วยกดเงิน โดยแจ้งว่ากดไม่เป็น และให้เราช่วยกดเงินให้ โดยคนร้ายจะยืนรออยู่ข้างนอก เมื่อเราเข้าไปกดใบหน้าเราก็จะถูกกล้องจับว่าเป็นคนกดเงินบัญชีม้า และพอคนร้ายได้เงิน มันก็จะเดินจากไป แต่พอไม่ถึงอาทิตย์ เหยื่อถูกออกหมายเรียกในฐานะคนกดเงินบัญชีม้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark