ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หลานนายตำรวจหลอกนักธุรกิจลงทุนแชร์น้ำมัน


นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ถูกหญิงอ้างเป็นหลาน รอง ผบช.ภ.9 หลอกลงทุนแชร์ลูกโซ่ น้ำมันพืชยี่ห้อดัง 1 ในนี้มีอดีตผู้จัดการดาราถูกหลอกด้วย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

(26 ต.ค.66) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จ่าคิงส์ สะพานใหม่ พาผู้เสียเข้าพบ พ.ต.ท.สถาปน์ ปัญญาพยัคฆ์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ปคบ. เข้าแจ้งความกรณีถูกหญิงชักชวนให้ลงทุนน้ำมันพืชยี่ห้อดัง โดยอ้างตัวว่าเป็นหลานของตำรวจ ยศ พล.ต.ต. และยังอ้างสนง.พระราชวัง สร้างความน่าเชื่อถือ นอกจากนั้นยังปลอมโปรไฟล์นางงามเวทีดัง เป็นลูกค้ารายสำคัญ มีผู้เสียหาย 3 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 10 ล้านบาท

นาย ณัญกร และ น.ส.กัญชริญา (สงวนนามสกุล) สามี ภรรยา นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุมาบอกว่ากำลังลำบาก อยู่ในช่วงที่ต้องหาเงินมาใช้หนี้แทนคนอื่น เพราะถูกโกงมาอีกที ตออนี้มีสินค้าและฐานลูกค้าแต่ไม่มีเงินทุน จึงมาชักชวนให้ร่วมลงทุน เพื่อทำธุรกิจค้าส่งน้ำมันพืชยี่ห้อดัง และสินค้าโภคภัณฑ์

โดยหลอกว่ามีฐานลูกค้าในมือเป็นจำนวนมาก และ 1 ในลูกค้าหลัก คือนางงามเวทีดังใน จังหวัดสระบุรี ยังอ้างว่ามีโควตาพิเศษจากทางน้ำมันพืชดังกล่าว โดยมีชื่อบัตรของนายทุนและบาร์โค้ด  สามารถซื้อขายน้ำมันพืชได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 ลังเป็นขั้นต่ำ แต่มารู้ทราบภายหลังว่าทั้งหมดที่พูดถึงไม่มีอยู่จริง จนถึงปลายเดือนกรกฎาคม ผู้ก่อเหตุถูก 1 ในทีมงานโกง เสียหายประมาณ 24 ล้านบาท

ด้านนายณัฐปกรณ์ สุดชา ทนายความของผู้เสียหาย กล่าวว่า น.ส.เบญ (นามสมมุติ) กำลังป่วยด้วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง ต้องรักษาตัวและเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนี่อง แต่ละครั้งต้องพักรักษาตัวนานเป็นเดือน มีค่าใช้จ่ายหลักล้าน จะเดินทางไปไหนต้องนั่งรถเข็น ทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้เต็มที่ ถูกหว่านล้อมด้วยข้อมูลเท็จชวนเชื่อต่าง ๆ จนเหยื่อหลงเชื่อ มีการโอนเงินไปร่วมเสียหายกว่า 6.7 ล้านบาท  เมื่อทวงถามก็ถูกปฏิเสธ มีการส่งรูปปืน รูปนักเลงมาข่มขู่ รวมถึงอ้างว่ารู้จักสนิทสนมกับ พล.ต.ต.นายหนึ่ง เป็นรองผบช. ภาค 9 บอกว่าหากทางผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับ คดีก็จะเงียบเพราะมีแบล็กดี และยังพบอีกว่า มีผู้เสียหาย ที่เป็นอดีตผู้จัดการดารา ถูกหลอกลงทุนน้ำมันพืชด้วย สูญเงินไปกว่า 2 ล้านบาท ตอนนี้ตัวอยู่ต่างประเทศ จะมาแจ้งความภายหลังอีกที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark