ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สั่งปิดร้านอาหารหลังไล่ นทท.ห้ามจอดหน้าร้าน


นายอำเภอบ้านฉาง จ.ระยอง สั่งปิดร้านขายอาหารทะเลริมหาดพลา เป็นเวลา 7 วัน หลังไล่นักท่องเที่ยว ห้ามจอดหน้าร้าน ด้านเจ้าของร้านยกมือไหว้ขอโทษน้อมรับผิดกับสิ่งทีเกิดขึ้น

(26 ต.ค.66 ) ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลพลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง นายกิติพงศ์ อุระวัตตร นายอำเภอบ้านฉาง เป็นประธานประชุม ร่วมกับคณะกรรมแก้ไขปัญหา และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมชี้แจง พร้อมลงพื้นที่สำรวจชายหาดพลา เพื่อเตรียมจัดระเบียบชายหาดใหม่ กรณีเกิดเหตุแม่ค้าริมชายหาดพลา ทะเลาะเดือดไล่ นักท่องเที่ยวห้ามจอดรถหน้าร้าน โดย นทท.ถ่ายคลิปแชร์ว่อนโลกโซเชียล ส่งผลกระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา

นายมานะ หมายมั่น รองนายกเทศมนตรีตำบลพลา กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งปิดร้านอาหารริมหาดพลาที่ก่อเหตุ เป็นเวลา 7 วัน พร้อมกับเรียกผู้ประกอบการร้านอาหารริมหาดที่เช่าล็อกของทางเทศบาล มาทำความเข้าใจกฎระเบียบตามเทศบัญญัติของเทศบาล ในเรื่องความสะอาด พื้นที่เช่า และการช่วยกันรักษาความสะอาด ขายหาดบริเวณหน้าร้านของแต่ร้าน ส่วนเรื่องของการจอดรถริมถนนบริเวณชายหาดที่สาธารณะ นทท.สามารถจอดได้ ซึ่งได้ชี้แจงให้ผู้ประกอบการร้านอาหารได้เข้าใจแล้ว และเตรียมจัดระเบียบร้านค้า และชายหาดให้มีความเรียบร้อย ซึ่งสัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่จัดระเบียบชายหาดทันที ยืนยันชายหาดต้องมีพื้นที่สำหรับ นทท.

ด้านนางเล็ก เจ้าของร้านริมชายหาด ที่ปรากฏคลิปได้ยกมือไหว้ขอโทษ ที่ทำให้ลักษณ์การท่องเที่ยวเสื่อมเสีย พร้อมยอมรับผิดที่ทางเทศบาลที่สั่งปิดร้าน 7 วัน และจะปรับปรุงตัว เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวใหม่ ขณะเดียวกันก็ได้สั่งพักงานนายหวานลูกน้อง 30 วัน ที่เป็นฉนวนเหตุทะเลาะกับ นทท.ที่ปรากฎในคลิปแล้ว

ด้านนายกิติพงศ์ อุระวัตร นายอำเภอบ้านฉาง ระบุว่า เบื้องต้นได้ประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อให้ นทท.ที่เข้ามาเที่ยวแล้วเกิดความสบายใจ และได้รับความสะดวก ซึ่งที่ประชุมได้มีการกำหนดทิศทาง ที่จะจัดระเบียบเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยได้มีการพูดคุยกับผู้ประกอบการเป็นที่เข้าใจแล้ว ต้องเป็นไปตามระเบียบ และผู้ประกอบการต้องมีสำนึก มีใจรักในการให้บริการ เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยว ส่วนปัญหาเรื่องสถานที่จอดรถริมหาด เป็นที่สาธารณะ นทท.สามารถจอดได้ ทั้งนี้ยอมรับว่าสถานการณ์โควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวลดลง ผู้ประกอบการต้องช่วยกัน เพื่อให้ นทท.เข้ามาเที่ยว เป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับ นทท.ที่เข้ามาแล้วต้องได้รับความสะดวก และสบายใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark