ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

พิบูลโหดขย้ำคุณตาบาดเจ็บสาหัส


คุณตาอายุ 85 ปี ถูกสุนัขพันธุ์อเมริกันพิตบูล สุดรักที่เลี้ยงเอาไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา ขย้ำพรุนทั้งร่างบาดแผลเต็มตัว อาการสาหัส

( 26 ตุลาคม 2566) เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเหตุทุ่งเหียง อ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จากการถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บ ที่ หมู่ 9 ตำบลหนองปรือ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเร่งรัดเข้าตรวจสอบ บริเวณบ้านมีรั้วกันประตูเหล็กปิดอย่างมิดชิด พบนายยอด อายุ 85 ปี ได้รับบาดเจ็บ นอนซึมอยู่บริเวณพื้น และมีคราบเลือดหยดอยู่ที่พื้นเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บถูกสุนัข สายพันธุ์อเมริกันพิตบูลที่เลี้ยงเอาไว้เป็นเพื่อนแก้เหงากัด

เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากสุนัขยังอยู่ในรั้วบ้าน ก่อนเข้าไปนำตัวผู้บาดเจ็บออกมา พบบาดแผลถูกรอยคมเขี้ยว ของสุนัขกัดทั่วร่างกายโดยเฉพาะบริเวณลำคอ ขึ้นมาถึงท้ายทอยหน้าผากเป็นแผลฉกรรจ์ แขนซ้าย – ขวา มีบาดแผลจากการถูกสุนัขกัดขย้ำ จึงเร่งปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งรักษาเร่งด่วน

สอบถามนางปริยา บุญเทศ อายุ 56 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนมาเก็บเงินค่าไฟฟ้า เรียกเจ้าของบ้าน อยู่นอกรั้วตอนนั้นเห็นเจ้าของสุนัขเดินออกมา ส่วนสุนัขวิ่งมาด้านหลัง เจ้าของหันไปดู ปรากฏว่าสุนัขได้กระโจนเข้ามากัดเจ้าของไม่ยอมปล่อย ตนเองไม่กล้าเข้าไปช่วย เพรากลัวจะถูกกัด จึงร้องให้คนมาช่วย ก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะหมดแรง เมื่อสุนัขเห็นคนจะเข้ามาช่วยจึงปล่อย และเดินหนีไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark