ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 26 ต.ค.66

เตือน 15 จังหวัด ภาคใต้ และภาคตะวันออก ยังต้องระวังฝนตกหนัก ติดตามกับ คุณกมลาสน์ ใน ฝนฟ้าอากาศ

มวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีลมตะวันออก และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดเข้ามาปกคลุมด้วย ส่งผลให้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีฝนตกหนักได้ทางภาคตะวันออก ส่วนร่องมรสุม ยังพาดผ่านภาคใต้ตอนบน บวกกับมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุม ทำให้ภาคใต้ มีฝนตกหนักได้บางแห่ง

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน ตกได้ที่จังหวัดนครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

ภาคตะวันออก มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน และมีฝนตกหนักได้ที่จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และฝั่งอันดามันทุกจังหวัด ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark