ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

พบรถกระบะพา เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนี จอดทิ้งสำนักสงฆ์ จ.พัทลุง [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เรายังเกาะติดคดี "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นักโทษที่สะเดาะกุญแจ หลบหนีจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช วันนี้ตำรวจพบรถกระบะมิตซูบิชิ สีขาว 4 ประตู คันที่พา เสี่ยแป้ง หลบหนี ถูกจอดทิ้งไว้ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง ใน เจาะเกาะติด

พันตำรวจเอก สุริยา ปัญญามัง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมตำรวจชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบรถกระบะมิตซูบิชิสีขาว 4 ประตู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ถูกจอดทิ้งไว้ในสำนักสงฆ์ยางยายขลุย หมู่ 6 ตำบลร่มเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง จากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวมี นางจิตรา แม่ของนายจีรวุฒิ หรือ ปอย ลูกน้องเสี่ยแป้ง เป็นเจ้าของ และเป็นคันเดียวกับที่พา เสี่ยแป้ง หลบหนี โดยกล้องวงจรปิดของสำนักสงฆ์บันทึกภาพรถนี้ขับเข้ามาจอดในเวลา 02.07 น. คืนที่ผ่าน โดยเห็นชายคนหนึ่ง ลงมาจากรถเพียงคนเดียว ก่อนเดินขึ้นรถที่มารอรับออกไป 

เจ้าอาวาส สำนักสงฆ์บอกว่า ช่วงหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา มีเสียงสุนัขเห่า แต่ก็ไม่เอ๊ะใจ จนตอนเช้ามาพบรถจอดอยู่ แต่ก็ไม่เห็นใครอยู่ที่รถ จึงแจ้งตำรวจให้ตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงภายในรถ เพื่อหาว่า มีใครนั่งมาในรถคันนี้บ้าง โดยเฉพาะ เสี่ยแป้ง หลังก่อนหน้านี้ พบรถกระบะคันนี้วิ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดสตูล เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 โดย นายปอย พร้อมภรรยา และลูก ได้เข้าไปขอความช่วยเหลือจาก นายภานุ หรือ นายกน้อย นายก อบต.ปาร์มพัฒนา อำเภอมะนัง ก่อนพาไปพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ก่อน นายปอย จะถูกลูกน้อง นายกน้อย ให้ออกจากพื้นที่ หลังทราบข่าว

ขณะที่การปูพรมค้นหา เสี่ยแป้ง ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจ สภ.ลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบเป้าหมายหลายจุดในพื้นที่อำเภอลานสกา โดยเฉพาะบ้านพักของกำนันคนดังรายหนึ่ง และสวนผลไม้บนเขาหลวง หลังมีการแจ้งเบาะแสว่าพบบุคคลต้องสงสัยลักษณะคล้ายกับ "เสี่ยแป้ง" พร้อมลูกน้องเป็นชาย 1 คน หญิงอีก 1 คน ไปซ่อนตัวอยู่ โดยมีปืนสงครามเอ็ม 16 และปืนพกสั้น คอยคุ้มกัน โดยแหล่งข่าวยังระบุว่า จุดนี้เป็นที่พักเพื่อทั้งหมดรอเรือบรรทุกน้ำมัน ที่จะมารับในอำเภอท่าศาลา อีก 2-3 วัน แต่เบื้องต้นจากการตรวจสอบทั้ง 3 เป้าหมายไม่พบร่องรอยการพักอาศัย

ขณะที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ยังมั่นใจว่า "เสี่ยแป้ง" กับลูกน้องน่าจะยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ บริเวณแนวเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัด รอยต่อกับจังหวัดตรัง เพราะเชื่อว่าน่าจะปอดภัยมากที่สุด เนื่องจากมีกลุ่มลูกน้องเดิม ที่คอยดูแลด้านเสบียงอาหาร และเรื่องของอาวุธปืน แต่จากการตรวจค้นตลอด 2 วันที่่ผ่านมา บริเวณแนวป่า รีสอร์ต และโรงแรมนับ 100 แห่ง ยังไม่พบตัว

ส่วนการขยายผลผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติม ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ทยอยเรียกสอบคนที่เข้าไปเยี่ยม เสี่ยแป้ง ขณะที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลาง นครศรีธรรมราช ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม ถึงวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา จำนวน 10 คน เพื่อหาความเชื่อมโยงว่าใครอาจมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ ซึ่งมีทั้งบุคคลในแวดวงการเมืองท้องถิ่นของจังหวัดพัทลุง และยังมีตำรวจสังกัดตำรวจภูธรภาค 9 ด้วย

นอกจากนี้ชุดสืบสวน จะย้อนตรวจสอบงจรปิดภายในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชอีกครั้ง ช่วงตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2566 วันที่ "เสี่ยแป้ง" เข้ารับการรักษา และวันที่ 21 ตุลาคม 2566 วันที่หลบหนี เพื่อตรวจสอบว่ามีใครเข้า-ออกในช่วงวันเวลาดังกล่าว เพราะเชื่อว่าในการหลบหนีครั้งนี้ ไม่น่าจะมีเพียงแค่ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ 4 คน และตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐาน ยืนยันบุคคล เตรียมออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการหลบหนีเพิ่มอีก 2 คน คนหนึ่งเป็นนักการเมืองทองถิ่น และอีกคนตามที่ นางสาวไหม ให้การซัดทอดถึง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark