ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขับรถแล้วก้มรับโทรศัพท์ พุ่งชนรถ จยย.ตาย 1 คน จ.จันทบุรี

เช้าข่าว 7 สี - อันตรายของการขับรถแล้วเกิดเสียสมาธิ ไม่ว่าจะเกิดจากการใช้โทรศัพท์มือถือ หรือ แม้แต่การหยิบหาของในรถ จนรถเสียหลักไปเกิดอุบัติเหตุ มีให้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ ที่จะได้ชมต่อไปนี้ ก็เป็นอีกกรณีหนึ่ง รุนแรงจนถึงกับมีผู้เสียชีวิต

เป็นภาพจากกล้องหน้ารถยนต์ ที่แล่นอยู่บนถนนสุขุมวิท ขาเข้าตัวเมืองจันทบุรี ถนนมี 2 ช่องทาง รถคันที่ติดกล้องก็แล่นอยู่ในช่องทางด้านขวามือ แต่พอแซงรถบรรทุกไปได้ รถคันที่ติดกล้อง ก็ค่อย ๆ ขับเบี่ยงเข้าไปในเลนด้านซ้าย ซึ่งด้านหน้า มีรถจักรยานยนต์แล่นชิดขอบทางด้านซ้ายอยู่   

รถคันที่ติดกล้อง ขับเบนออกทางซ้ายมือเรื่อย ๆ จนพุ่งเข้าชนกับรถจักรยานยนต์ที่แล่นอยู่อย่างจัง โดยจังหวะก่อนที่จะชนกัน จะเห็นว่ารถจักรยานยนต์คันที่ถูกชน ได้เบี่ยงออกมาทางขวามือเล็กน้อย เพราะว่ามีรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่ง แล่นย้อนศรสวนมา

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ก็ทำให้ผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์คันที่ถูกพุ่งชนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล 

ตำรวจสอบสวนชายอายุ 35 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ ให้การว่ากำลังขับรถมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองจันทบุรี ส่วนที่รถไปพุ่งชนกับรถจักรยานยนต์จนมีผู้เสียชีวิต ผู้ก่อเหตุอ้างว่า ตอนนั้นมีคนโทรศัพท์เข้ามาหา ก็ชะลอความเร็วรถ แล้วก็ค่อย ๆ เปลี่ยนช่องทางจากขวาไปซ้าย ตอนนั้นชายคนขี่รถจักรยานยนต์ได้เบี่ยงหลบรถจักรยานยนต์ที่แล่นสวนทางมา กินเลนมาหารถของตนที่แล่นตามหลังมาพอดี ก็เลยเกิดชนกันขึ้น

สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหากับคนขับรถกระบะ แต่ไปนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม และเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ใช้พิจารณาแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark